ลาบูบู้ เดินสายโปรโมตริมแม่น้ำเจ้าพระยา-พระบรมมหาราชวัง-สนามมวยลุมพินี

ททท. นำมาสคอตลาบูบู้ มาโปรโมตท่องเที่ยวไทย ตั้งแต่วันที่ 2-4 ก.ค. นี้ หวังดึงกระแสเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนใรพื้นที่ “ริมแม่น้ำเจ้าพระยา-วัดพระแก้ว-พระบรมมหาราชวัง-วัดโพธิ์-สยามดิสคัฟเวอรี่-สยามสแควร์-สนามมวยลุมพินี”

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังร่วมกับ POP MART จัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU มาโปรโมตท่องเที่ยวไทย

โดยให้มาสคอตลาบูบู้ เป็นเสมือนตัวแทนในการถ่ายทอดประสบการณ์การท่องเที่ยวอันน่าประทับใจ รวมถึงช่วยบอกต่อและเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจีนเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางในการออกเดินทางท่องเที่ยว

ซึ่งในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 มาสคอตลาบูบู้เดินทางออกจากกรุงปักกิ่ง ด้วยสายการบิน Hainan Airlinesเที่ยวบิน HU429 มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประเทศไทย เวลา 12.20 น. ซึ่ง ททท. เตรียมพร้อมให้การต้อนรับด้วยการจัดการแสดงหุ่นละครเล็ก

Advertisment

ขณะเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 2-4 กรกฎาคม นี้ มาสคอตลาบูบู้จะแต่งกายด้วยชุดไทย ออกเดินทางถ่ายทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย สื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ตามโปรแกรมการท่องเที่ยว “5 Must Do in Thailand” ที่ ททท. ได้จัดโปรแกรมในสถานที่ต่าง ๆ ไว้ เช่น ริมแม่น้ำเจ้าพระยา, วัดพระแก้ว-พระบรมมหาราชวัง-วัดโพธิ์, สยามดิสคัฟเวอรี่-สยามสแควร์ และสนามมวยลุมพินี

เพื่อให้นักท่องเที่ยวจีน ได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในสถานที่อันสวยงาม ชิมอาหารไทยเลิศรส พร้อมทั้งเรียนรู้วัฒนธรรมไทย เพื่อสร้างความทรงจำอันแสนพิเศษ และถือเป็นการเชิญชวนให้พี่น้องชาวจีนได้ออกเดินทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในประเทศไทยอีกด้วย

Advertisment