ยกทัพนักพูดระดับโลก พัฒนาอุตฯ ท่องเที่ยวไทยในงาน “THACCA Splash Soft Power Forum 2024”

“มาริสา สุโกศล” ประธานคณะอนุกรรมการการขับเคลื่อนอุตฯ ท่องเที่ยว ยกทัพนักพูดระดับโลก ร่วมพูดคุยมุมมองในการพัฒนาประเทศ พร้อมทั้งจัดห้องจำลองจากอัตลักษณ์ทั่วประเทศไทยในการต่อยอดความคิดด้านการพัฒนาสินค้าในงาน THACCA Splash Soft Power Forum 2024” ช่วง 28-30 มิ.ย.67

วันที่ 29 มิถุนายน 2567 นางสาวมาริสา สุโกศล ประธานคณะอนุกรรมการการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยว กล่าวถึงงาน “THACCA Splash Soft Power Forum 2024” ว่า เป็นการนำเสนอแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ของไทย 11 สาขา อาทิ สาขาการท่องเที่ยว สาขากีฬา สาขาอาหาร เป็นต้น เพื่อให้ทุกคนเข้าใจศักยภาพด้าน Soft Power ของประเทศไทย รวมถึงศักยภาพด้านอาชีพ วัฒนธรรมสร้างสรรค์ เกิดการมีส่วนร่วมและได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

ส่วนด้านการดำเนินงานในฐานะประธานการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ได้เชิญนักพูดระดับโลกมาร่วมพูดคุยประสบการณ์ในมุมมองของการพัฒนาประเทศ พร้อมทั้งจัดห้องจำลองไอเดียในการค้นพบอัตลักษณ์ใน 77 จังหวัดท่องเที่ยว เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาสินค้าเชิงสร้างสรรค์สร้างอาชีพใหม่ๆและสามารถเป็นการขับเคลื่อนเมืองท่องเที่ยวอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ประธานคณะอนุกรรมการการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยว กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่มาประเทศไทยมีจำนวนร้อยละ 80 ซึ่งมีการกระจุกตัวอยู่ที่ 8 จังหวัดหลัก โดยต้องการให้นักท่องเที่ยวกระจายเพื่อให้รายได้ออกสู่จังหวัดเมืองรองและภูมิภาคอื่น ให้ทุกคนได้มีโอกาสสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยว ซึ่งงานนี้จะสามารถแสดงให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึง Soft power ของไทยที่มีคุณภาพ

สำหรับผู้ที่สนใจ “THACCA Splash Soft Power Forum 2024” สามารถเข้าชมนิทรรศการ ในระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2567 ณ หอประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น G ฮอลล์ 1 และ 2

Advertisment