“อนันตรา” หนุนภูเก็ตสู่เมืองสุขภาพระดับโลก

Anantara

จากนโยบายของจังหวัดภูเก็ตในการยกระดับชื่อเสียงของเมืองในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับผู้รักสุขภาพจากทุกมุมโลก ส่งผลให้ผู้ประกอบการเริ่มทยอยปรับฐานธุรกิจให้สอดรับกับทิศทางของเมือง

“แซนดี้ โจฮันเนสเซ่น” ผู้อำนวยการกลุ่มสปาและเวลเนส ประจำภูมิภาคเอเชีย ของเครือไมเนอร์ โฮเทลส์ บอกว่า บริษัทมีแผนเปิดตัวศูนย์ดูแลสุขภาพระดับโลก ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา (Layan Life by Anantara) ตั้งอยู่ใน อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท ด้วยพื้นที่กว่า 1,767 ตารางเมตร นำเสนอบริการทางด้านการดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ

โดยผสมผสานเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่และศาสตร์การแพทย์แผนไทยโบราณที่ใช้ภายในราชสำนักด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 2 ทศวรรษในการบุกเบิกการบริการด้านการดูแลสุขภาพของโรงแรมในเครืออนันตรา มีกำหนดจะเปิดให้บริการในไตรมาส 3 ของปี 2567 นี้

สำหรับ “ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา” เป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นล่างประกอบด้วย ห้องออกกำลังกายขนาด 220 ตร.ม. สตูดิโอสำหรับโยคะ ขนาด 60 ตร.ม. พิลาทิส สตูดิโอ ขนาด 35 ตร.ม. ห้องทำสมาธิ และพื้นที่สำหรับวารีบำบัด (Hydrotherapy Area) ที่มีทั้ง สระน้ำวน ซาวน่า และห้องอบไอน้ำ

Anantara

Advertisment

ส่วนชั้นบนประกอบด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ ห้องให้คำปรึกษา ห้องสำหรับกายภาพบำบัด ห้องนวดและทำหัตถการแพทย์แผนไทย ห้องดริปวิตามิน และห้องสำหรับทำทรีตเมนต์อื่น ๆ อาทิ การบำบัดด้วยความเย็น Icepod การบำบัดด้วยออกซิเจน (Hyperbaric Chamber การสวนล้างลำไส้ด้วยระบบวารีบำบัด (Hydrocolonic Therapies)

นอกจากนี้ ยังมีแผนกยาสมุนไพรไทยซึ่งอยู่ในความดูแลของแพทย์แผนไทย ที่รวมถึงการจ่ายยาตามใบสั่งแพทย์ รวมถึง Active Zone ที่รวมพื้นที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง สนามเทนนิส เวทีมวยไทย หน้าผาจำลอง กีฬาทางน้ำ ไปจนถึงกิจกรรมสันทนาการและกิจกรรมเชิงวัฒนธรรม

สำหรับโปรแกรมการดูแลสุขภาพนั้นจะมีให้เลือกตั้งแต่ 3 วัน ไปจนถึง 10 วัน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนไทยที่จะนำภูมิปัญญาไทยสมัยโบราณมาผสานเข้ากับการวินิจฉัยของแพทย์ตามตำราสมัยใหม่ ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารตามหลักโภชนาการและการออกกำลังกายที่ถูกต้องเหมาะกับแต่ละบุคคล

Anantara

Advertisment

ทั้งนี้ เพื่อบรรลุผลลัพธ์สุขภาพแบบองค์รวมตามเป้าหมายที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมน้ำหนัก การลดภาวะความเครียด การดูแลสมรรถภาพร่างกาย และการชะลอวัย ฯลฯ

ด้าน “เฟรดเดอริค วาร์เนียร์” รองประธานฝ่ายปฏิบัติการโรงแรม ของเครือไมเนอร์ โฮเทลส์ ภาคใต้ของประเทศไทย เสริมว่า ภูเก็ตกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนำของโลกทางด้านการแพทย์เพื่อสุขภาพ

จึงเชื่อมั่นว่า การเปิดตัวของ “ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา” จะช่วยยกระดับการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคลขึ้นไปอีกขั้น และช่วยสนับสนุนให้จังหวัดภูเก็ตกลายเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อสุขภาพระดับโลกตามเป้าหมายได้