เซ็นทาราปลื้ม ! โรงแรมในเครือ 4 แห่งติดท็อป 10 สุดยอดโรงแรมทั่วเอเชีย-แปซิฟิก

“เซ็นทารา” สุดปลื้ม ! โรงแรมและรีสอร์ตในเครือ 4 แห่ง คว้าอันดับ 1 ใน 10 สุดยอดโรงแรมทั่วเอเชีย-แปซิฟิก จากรางวัล Travel+Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024 ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านการบริการ การมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา เปิดเผยว่า โรงแรมและรีสอร์ตในเครือจำนวน 4 แห่ง ได้รับรางวัลการท่องเที่ยวระดับโลก “Travel+Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024” (แทรเวล แอนด์ เลเชอร์ ลักเซอรี่ อวอร์ดส เอเชีย แปซิฟิก 2024) ประกอบด้วย เซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย, รุกข์คีรี เขาใหญ่, เซ็นทารา แกรนด์ ไอส์แลนด์ รีสอร์ทและสปา มัลดีฟส์ และเซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า

โดยโรงแรมเซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย (Centara Reserve Samui) คือ นิยามแรกของคอลเล็กชั่นโรงแรมและรีสอร์ตสุดหรูในเครือเซ็นทารา ซึ่งเปิดให้บริการมาแล้ว 3 ปี คว้าอันดับที่ 7 ประเภท “Beach Island Resorts” (รีสอร์ตริมทะเล) ของประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์การพักผ่อนที่หรูหรา เป็นส่วนตัว พิถีพิถัน และรายล้อมด้วยบรรยากาศริมทะเลที่งดงาม

โรงแรมรุกข์คีรี เขาใหญ่ (Roukh Kiri Khao Yai) สถานที่พักผ่อนนอกเมืองแบบวิลล่า 12 ห้อง ในสไตล์โมเดิร์นคันทรี่อันอบอุ่นและชวนหลงใหล ได้รับการจัดอันดับ 4 ประเภท “Upcountry Hotels” (โรงแรมในต่างจังหวัด) ของประเทศไทย และเป็นหนึ่งในโรงแรมภายใต้แบรนด์เซ็นทารา บูติก คอลเลกชัน โรงแรมหรูระดับลักเซอรี่ ที่ได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสานเข้ากับอัตลักษณ์ท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ที่โรงแรมแห่งนั้นตั้งอยู่

โรงแรมแห่งนี้ผสมผสานความหรูหราและความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยคอนเซ็ปต์การเชื่อมโยงธรรมชาติและการใช้ชีวิตเป็นหนึ่งเดียวกัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อการพักผ่อนหรูในเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน

Advertisment

โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ไอส์แลนด์ รีสอร์ทและสปา มัลดีฟส์, (Centara Grand Island Resort & Spa Maldives) คว้าอันดับ 5 ในประเภท “House Reefs” (บ้านของปะการัง) ของมัลดีฟส์ สวรรค์ของผู้รักการดำน้ำที่ผสานไลฟ์สไตล์ทางธรรมชาติต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน รีสอร์ตสวยแห่งนี้ ตั้งอยู่ใน South Ari Atoll (เซาท์ อารี อะทอล) ซึ่งมีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศทางทะเลอย่างมาก เป็นบ้านของแนวปะการังและปลาเขตร้อนมากมาย

รวมทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวทุกวัย สามารถว่ายน้ำและดำน้ำตื้นได้ตลอดการเข้าพัก โดยเฉพาะวิลล่าเหนือน้ำของรีสอร์ต ที่มีทางลงสู่ทะเลอันสวยงามของมัลดีฟส์ได้โดยตรง

ส่วนโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า ได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความหรูหราเหนือระดับ ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวกับมิตรไมตรีจิตสไตล์ไทย ค่านิยมการต้อนรับ และการบริการอย่างอบอุ่นเสมือนคนในครอบครัว รวมถึงวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า คว้าอันดับ 1 ในประเภท “Hotel General Managers” (ผู้จัดการทั่วไปประจำโรงแรม) สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโรงแรมในการส่งมอบการบริการด้วยมาตรฐานระดับโลก พร้อมประสบการณ์พักผ่อนอันน่าจดจำให้แก่แขกผู้เข้าพัก

“เรารู้สึกภูมิใจที่โรงแรมทั้ง 4 แห่งในเครือ ได้รับรางวัลจาก Travel+Leisure Luxury Awards ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเททำงานของทีมเซ็นทาราทุกคน ที่มุ่งมั่นมอบการบริการด้วยไมตรีจิตไทยอย่างอบอุ่นเสมือนครอบครัวให้แก่นักเดินทางทั่วโลก และตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านการบริการและการมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก” นายธีระยุทธกล่าว

Advertisment

อนึ่ง รางวัล Travel+Leisure Luxury Awards Asia Pacific เป็นรางวัลการท่องเที่ยวระดับโลก ที่ยกย่องโรงแรม รีสอร์ต และประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกในหลากหลายประเภท ผู้ได้รับการเสนอชื่อแต่ละแห่งจะได้รับการคัดเลือกโดยทีมบรรณาธิการและผู้ร่วมให้ข้อมูลที่เชี่ยวชาญของ Travel+Leisure จากนั้นผู้ชนะจะถูกตัดสินโดยการโหวตของผู้อ่าน