เสริมศักดิ์ ชวนเที่ยวงาน Pride ปิดท้ายเดือน มิ.ย. นี้

PRIDE

“เสริมศักดิ์” เชิญชวนเที่ยวงาน Pride ปิดท้ายเดือน มิ.ย.นี้ ที่งาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 ขบวนพาเหรดที่ยาวที่สุดในเอเชีย เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอเชิญชวนร่วมงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2567

โดยเป็นการจัดขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชีย ขบวนพาเหรดจะเคลื่อนขบวนจากสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ไปยังถนนพระรามที่ 1 ผ่านย่านสำคัญต่าง ๆ ได้แก่ ย่านปทุมวัน ย่านสยาม ย่านราชประสงค์ ย่านเพลินจิต ย่านอโศก และย่านสุขุมวิท ไปสิ้นสุดที่อุทยานเบญจสิริ ระหว่างเวลา 16.00-18.30 น.

สำหรับงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 เป็นเทศกาลที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาร่วมงานและสัมผัสกับบรรยากาศการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศที่มีความยิ่งใหญ่และน่าประทับใจ ขบวนพาเหรดจะเป็นการรวมตัวของผู้คนจากหลากหลายพื้นเพ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมกันเฉลิมฉลองความรัก ความมีเสรีภาพ และความหลากหลายทางเพศ

Advertisment

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ Pride Month ด้วยการนำเสนอขบวนรถแห่ “Amazing Thailand : Pride of Thainess” เพื่อร่วมสื่อสารจุดยืนสนับสนุนความเท่าเทียมและหลากหลาย

รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่จะก้าวสู่ LGBTQ+ Friendly Destination และ Tourism Hub จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างเท่าเทียม โดยตกแต่งขบวนรถแห่อย่างสวยงามด้วยลวดลายผ้าขาวม้าไทย ซึ่งเป็นผ้าที่มีอัตลักษณ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย เป็นหนึ่งใน Soft Power ของไทย และเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อผลักดัน และปลุกกระแสให้ “แฟชั่นผ้าขาวม้าไทย” สู่ระดับโลก

นอกจากนี้ ททท.จะเดินหน้านำเสนอภาพลักษณ์ประเทศไทยสู่การเป็น Pride Friendly Destination และพร้อมรับการสนับสนุนเป็นเจ้าภาพงาน World Pride 2030 ที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม งาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 จะเป็นโอกาสที่ดีในการพบปะและเชื่อมโยงกับผู้คนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและภูมิหลัง รวมถึงการแลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์ที่น่าสนใจ

Advertisment

ทั้งนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยตรง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางที่เป็นมิตรและเปิดกว้างต่อทุกคน