AOT มอบรายได้งานเดิน-วิ่ง รันเวย์ 3 สุวรรณภูมิ รพ.คลองหอยโข่ง

AOT มุ่งตอบโจทย์ความยั่งยืน Corporate Citizenship Airport เป็นเพื่อนบ้านที่ดีของชุมชน มอบเงินรายได้จากการจัดโครงการเดิน-วิ่งการกุศล รันเวย์ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้โรงพยาบาลคลองหอยโข่ง

วันที่ 22 มิถุนายน 2567 รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า จากที่บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “THE 3rd RUNWAY SUVARNABHUMI CHARITY RUN” บนทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความสำเร็จของการดำเนินโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ. ไปแล้วนั้น

ล่าสุดพลตำรวจเอก วิสนุ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT พร้อมด้วย คณะกรรมการ AOT และ ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT ได้มอบเงินบริจาคโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจากการจัดโครงการเดิน-วิ่งการกุศล ณ ทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 5,685,800.- บาท เพื่อสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา

โดยโรงพยาบาลดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับท่าอากาศยาน หาดใหญ่ โดยมีนายแพทย์สมศักดิ์ ปริชาตินนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคลองหอยโข่ง เป็นผู้รับมอบ ณ ห้องประชุมรวงผึ้ง โรงพยาบาลคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา

รายงานข่าวกล่าวด้วยว่า โครงการดังกล่าว AOT จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือสังคมด้านการสาธารณสุขและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของ AOT ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาที่ยั่งยืนภายใต้แนวคิดการเป็นสนามบินที่เป็นพลเมืองดีของสังคมและเป็นเพื่อนบ้านที่ดีของชุมชน (Corporate Citizenship Airport)

Advertisment

ทั้งนี้ ทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยมีกำหนดการเปิดใช้งานในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ การเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารและนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกที่จะเดินทางมาประเทศไทยให้ได้รับความสะดวกสบาย อันจะนำมาสู่การฟื้นฟูทางด้านอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว รวมทั้งขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม

รวมทั้งส่งเสริมประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของโลก เชื่อมโยงการขนส่งทางอากาศและเชื่อมต่อการเดินทางแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน บนเป้าหมายการผลักดันท่าอากาศยานของไทยให้ติดอันดับ 1 ใน 20 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก และเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารระหว่างประเทศของ ทสภ.ได้มากกว่า 150 ล้านคนต่อปีภายใน 5 ปี