กระทรวงท่องเที่ยวฯ หนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม

กระทรวงท่องเที่ยวฯ ร่วมงานเลี้ยงรับรองแสดงความยินดีกับจุดเริ่มต้นของกฎหมายสมรสเท่าเทียม ซึ่งผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภา ฉลองชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ร่วมกันที่ทำเนียบรัฐบาล

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (18 มิ.ย.) ณ ทำเนียบรัฐบาล ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมงานเลี้ยงรับรอง เพื่อแสดงความยินดีกับจุดเริ่มต้นของกฎหมายสมรสเท่าเทียม เนื่องในโอกาสที่ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่…) พ.ศ. … ผ่านวุฒิสภา

ก.ท่องเที่ยวฯ ร่วมงานเลี้ยง ฉลองจุดเริ่มต้นของกฎหมายสมรสเท่าเทียมโดยในงานดังกล่าวมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้นำต้อนรับขบวนสมรสเท่าเทียม ซึ่งเดินทางจากรัฐสภามาถึงทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งมีผู้เข้าร่วมจากหลายภาคส่วน ทั้งคณะรัฐมนตรี เอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย ผู้ก่อตั้งและคณะทำงานบางกอกไพรด์ ผู้มีชื่อเสียงในแวดวงสังคม ภาครัฐ เอกชน ภาคประชาสังคม เครือข่ายพันธมิตรสีรุ้ง และสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความสนุกสนาน รื่นเริง มีการจัดงานเป็นถนนสายรุ้งแห่งความเท่าเทียม และมีกิจกรรมมากมาย ทั้ง Workshop ระบายสีแห่งความเท่าเทียม ตู้ Sticker และ Photo Booth จำลองใบสำคัญการสมรส ซุ้มดอกไม้ จุดถ่ายภาพแสดงสัญลักษณ์แห่งความเท่าเทียม พร้อมของที่ระลึก (เข็มกลัดสมรสเท่าเทียม Love Wins) สายสะพาย สะท้อนถึงชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ และความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของรัฐบาลในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ

ก.ท่องเที่ยวฯ ร่วมงานเลี้ยง ฉลองจุดเริ่มต้นของกฎหมายสมรสเท่าเทียมอย่างไรก็ตาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับ พ.ร.บ.นี้อย่างมาก และมีความเชื่อมั่นถึงความเท่าเทียมในสังคม และต้องการผลักดันประเด็นนี้ให้เป็นที่ยอมรับ ทั้งในประเทศและเป็นภาพลักษณ์ที่งดงามของไทยในเวทีโลก นายกรัฐมนตรีตระหนักดีถึงความรักในทุกรูปแบบ และเข้าใจดีถึงการรอคอยของพี่น้อง LGBTQIAN+ การรวมพลังกันต่อสู้มาอย่างอดทน

Advertisment

ทั้งนี้ งานที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นอีกวันที่คนไทยได้เฉลิมฉลองไปด้วยกัน และแสดงความยินดีให้กับจุดเริ่มต้นของกฎหมายสมรสเท่าเทียมของไทย และยืนยันที่จะเดินด้วยกันเพื่อผลักดันกฎหมายและข้อเรียกร้องอื่น ๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีฝากย้ำว่า รัฐบาลจัดงานฉลองในวันนี้ ให้กับความสำเร็จที่กฎหมายเท่าเทียมผ่าน ฉลองให้กับความรักที่เท่าเทียม “ความหลากหลาย” ไม่ใช่ “ความแตกต่าง”ก.ท่องเที่ยวฯ ร่วมงานเลี้ยง ฉลองจุดเริ่มต้นของกฎหมายสมรสเท่าเทียม