“เสริมศักดิ์” ร่อนหนังสือถึงสถานทูตจีน ห่วงใยเหตุเรือชนหน้าวัดอรุณฯ

รมว.เสริมศักดิ์ แสดงความห่วงใยนักท่องเที่ยวจีน กรณีเหตุ “เรือชน” หน้าวัดอรุณฯ ร่อนหนังสือถึงสถานทูต ย้ำมาตรการความปลอดภัย

วันที่ 7 มิถุนายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ มีความห่วงใยต่อเหตุการณ์เมื่อเย็นวันที่ 6 มิถุนายน 2567 กรณีที่นักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับบาดเจ็บจากเรือหางยาวท่องเที่ยวชนกับเรือข้ามฟากของกองทัพเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดอรุณราชวรารามฯ

โดยเช้าวันนี้ได้ทำหนังสือถึงสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อแสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นการสื่อสารตอกย้ำถึงมาตรการด้านความปลอดภัยในการดูแลนักท่องเที่ยวของประเทศไทย

เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช

นายเสริมศักดิ์กล่าวว่า ตนได้รับรายงานจากตำรวจท่องเที่ยวว่าได้เข้าดำเนินการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ และได้อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในการเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลหัวเฉียว ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหมดเป็นชาวจีนจำนวน 4 ราย (ชาย 2 คน หญิง 2 คน) ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการกระแทก เมื่อได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์แล้วจึงอนุญาตให้กลับที่พักได้ โดยนักท่องเที่ยวทั้งหมดมีกำหนดเดินทางกลับประเทศจีนในวันที่ 7 มิถุนายน 2567

Advertisment

ทั้งนี้ เนื่องจากการรับรองความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวเป็นประเด็นที่ประเทศไทยให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก รมว.การท่องเที่ยวฯ ได้มีข้อสั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมเจ้าท่า ผู้ประกอบการเรือ ผู้ควบคุมเรือ เพื่อเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย และกำชับถึงมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต