เที่ยวไทยคึกคัก รับงาน TTM+ 2024 คาดเงินสะพัดกว่า 3,000 ล้านบาท

Sermsak TTM Plus 2024

“เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” รมว.การท่องเที่ยวฯ ขานรับนโยบาย IGNITE THAILAND TOURISM ยันพร้อมจัดงานส่งเสริมการขาย TTM+ 2024 ยิ่งใหญ่ระหว่าง 5-7 มิถุนายน 2567 นี้ ณ จังหวัดพังงา ผลักดันไทยเป็น Tourism Hub ระดับโลก เผยงานปีนี้ผู้ประกอบการต่างชาติเข้าร่วมงานในฐานะ Buyer มากที่สุดในประวัติศาสตร์ สะท้อนความเชื่อมั่นศักยภาพสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย คาดเงินสะพัดกว่า 3,000 ล้านบาท

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ พร้อมขับเคลื่อนนโยบาย IGNITE THAILAND TOURISM

โดยประเทศไทยมีความพร้อมสำหรับการจัดงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ Thailand Travel Mart Plus 2024 หรือ TTM+ 2024 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท เขาหลักรีสอร์ทแอนด์สปา จังหวัดพังงา เพื่อผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวโลก (Tourism Hub) ระดับโลก

โดยงาน Thailand Travel Mart Plus (TTM+ 2024) เป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวแบบ Business to Business (B2B) ระดับนานาชาติที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของประเทศไทย ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยได้มานำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว พบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวจาก 50 ประเทศทั่วโลก

สำหรับปีนี้ได้จัดงานก้าวเข้าสู่ปีที่ 21 ภายใต้แนวคิด “Amazing Thailand : Your Stories Never End” พร้อมนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีและเทรนด์ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว รวมถึงจัดกิจกรรมทัศนศึกษานำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวไทยในพื้นที่พังงา กระบี่ ภูเก็ต เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่ และลำพูน

Advertisment

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย และสร้างเรื่องราวความประทับใจที่อยู่ในความทรงจำ (Unforgettable Experience) พร้อมบอกต่อสู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมให้ความสำคัญกับเรื่อง Sustainability ในทุกขั้นตอนการจัดงาน เพื่อตอกย้ำความพร้อมของประเทศไทยในการเป็น Tourism Hub หรือจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

“งาน TTM+ 2024 ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่กำหนดจัดงานในพื้นที่เขาหลัก จังหวัดพังงา เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพรองรับนักท่องเที่ยวด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและชายหาดที่สวยงาม รวมถึงศักยภาพความพร้อมของภาคเอกชนและแนวทางในการส่งเสริมความยั่งยืนของพื้นที่” นายเสริมศักดิ์กล่าวและว่า

โดยปีนี้มีผู้ประกอบการชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกว่า 1,000 คน และมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวต่างชาติตอบรับเข้าร่วมงานในฐานะ Buyer มากที่สุด สะท้อนความเชื่อมั่นศักยภาพสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของไทยในตลาดโลก

ทั้งนี้ ประเมินว่าจะสามารถกระจายรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมในพื้นที่จังหวัดพังงาและกลุ่มจังหวัดท่องเที่ยวอันดามัน และคาดว่าจะสร้างมูลค่ารายได้จากการเจรจาธุรกิจมากกว่า 3,000 ล้านบาท และกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่นจากการจัดงานครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

Advertisment