“เสริมศักดิ์” ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Iberojet บินตรงมาดริด-กรุงเทพฯ

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช

“เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” รัฐมนตรีการท่องเที่ยวฯ นำคณะผู้บริหารต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน Iberojet เส้นทางบินตรง “มาดริด-กรุงเทพฯ” คาดปีนี้รัสเซียเที่ยวไทย 1.98 แสนคน

วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พลตำรวจตรีกฤษณ์ วาฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และผู้บริหารจากท่าอากาศยานไทยฯ ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศสเปน เส้นทางมาดริด-กรุงเทพฯ

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่บินตรงมาจากมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ด้วยเที่ยวบิน E9845 ของสายการบิน Iberojet สายการบินในเครือ Avoris Corporation เส้นทางมาดริด-กรุงเทพฯ ด้วยเครื่อง A350-900 (432 Seats/Flight) ให้บริการสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน ในครั้งนี้

โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 360 คน คิดเป็นร้อยละ 83 ของ Seat Capacity รองรับ 1,000 คนต่อเดือน โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท Avoris ผู้บริหารในเครือ Avoris รวมถึงผู้สื่อข่าวจากประเทศสเปน จำนวน 25 คนร่วมเดินทางพร้อมกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ และ Travel Plan ถือเป็น TO รายใหญ่ในเครือ Avoris ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการขายแพ็กเกจประเทศไทย โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่ม Leisure (Vacation Package), Family with Kids, Honeymooner เป็นต้น

“ปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวสเปนที่เดินทางมาประเทศไทยกำลังกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรการที่จะช่วยกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วง Low Season ของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

Advertisment

ทั้งนี้ จากสถิตินักท่องเที่ยวจากสเปน ช่วงเดือนมกราคม-เมษายน 2567 มีจำนวน 47,541 คน รายได้ประมาณ 2,301.97 ล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากสเปนรวมจำนวน 198,969 คน เมื่อเทียบกับปี 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากสเปน 153,458 คน เฉลี่ยค่าใช้จ่าย 57,635 บาท (ต่อคนต่อทริป) วันพักเฉลี่ยประมาณ 15 วัน โดยคาดว่าเมื่อมีเที่ยวบินตรงจากมาดริด ก็จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศสเปนและประเทศใกล้เคียงได้มากยิ่งขึ้น

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง