เร่งต่อยอด Soft Power ดึงนักท่องเที่ยวเข้าเพชรบุรีทะลุ 10 ล้านคน

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ต่อยอด 11 Soft Power สู่การท่องเที่ยวยั่งยืน ตั้งเป้าดันนักท่องเที่ยวเข้าจังหวัดเพชรบุรี ทะลุ 10 ล้านคน สร้างรายได้ 35,000 ล้านบาท

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) โดยมี นางสาวพลอย ธนิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พลตำรวจโทศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และนางณัฏฐิรา แพงคุณ รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ร่วมคณะ

นายเสริมศักดิ์เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้รับมอบหมายให้ทำรายได้เข้าประเทศ 3.5 ล้านล้านบาท ฉะนั้นเราจะพัฒนาต่อยอด 11 อุตสาหกรรม ทางด้านซอฟต์พาวเวอร์ ให้นำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบุรีมีการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ อาหาร ศิลปวัฒนธรรม และเป็นจังหวัดที่มีฐานซอฟต์พาวเวอร์สูง

โดยกระทรวงจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาต่อยอดให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าจังหวัดเพิ่มขึ้นปีละไม่น้อยกว่า 10 ล้านคน สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 35,000 ล้านบาทให้ได้ ซึ่งเป็นเป้าที่ท้าทายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะต้องทำให้บรรลุเป้าหมาย

Advertisment

ทั้งนี้ จะมีการประชุมหารือทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อผนึกกำลังให้ไปสู่เป้าหมายของรัฐบาลให้สำเร็จตามเป้าหมายต่อไป