เศรษฐา สั่งกระทรวงท่องเที่ยวฯ โปรโมทมะพร้าวน้ำหอม สร้างรายได้ชุมชน

Srettha Ratchaburi

นายกฯ เศรษฐา สั่งกระทรวงท่องเที่ยวฯ โปรโมทมะพร้าวน้ำหอม หวังสร้างรายได้ให้ชุมชน พร้อมหนุน “อุทยานแห่งชาติเขางู” เป็นแลนด์มาร์คใหม่เมืองราชบุรี หนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ ร่วมประชุมหารือประเด็นปัญหาและการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี ณ ศาลากลางจังหวัดราชบุรี

นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการ ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ส่งเสริม สนับสนุนให้นักท่องเที่ยวดื่มน้ำมะพร้าวน้ำหอมให้มากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน โดยให้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจังหวัดใกล้เคียง ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน

พร้อมทั้งให้มีการโปรโมทเขาหินงูให้เป็น Landmark แห่งใหม่ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ โดยส่งเสริมให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้น ภายใต้กรอบกฎหมายที่สามารถดำเนินการได้ พร้อมทั้งเชื่อมโยงกิจกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน กระจายรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น

Advertisment

นอกจากนี้ ยังเห็นควรให้มีการผลักดันส่งเสริมการท่องเที่ยวของที่นี่ให้เป็น Unseen Thailand เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้สามารถพักค้างได้นานขึ้น และเกิดการใช้จ่ายมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจังหวัดราชบุรีเป็นจำนวนมากแต่การจับจ่ายใช้สอยยังน้อย

ทั้งนี้ สถิตินักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี ปี พ.ศ.2566 (นักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ) จำนวน 2,363,698 คน รายได้รวม 3,264.79 ล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยว เดือนมกราคม ถึง เดือน มีนาคม 2567 จำนวน 779,846 คน รายได้รวม 1,576.59 ล้านบาท

Advertisment