ยูโร 2024 ฝรั่งเศส ได้ประตูชัยท้ายเกม ชนะ เบลเยียม 1-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

EURO-2024-MATCH42-FRA-BEL
AFP

ศึกยูโร 2024 ฝรั่งเศส ได้ประตูชัยท้ายเกม เอาชนะ เบลเยียม ไปได้ 1-0 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ยูโร 2024” รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง “ฝรั่งเศส” พบ “เบลเยียม” ณ สนาม เมอร์คูร์ สเปล อารีนา, ดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี

รายชื่อ 11 ตัวจริง

EURO-2024-MATCH42-FRA-BEL
AFP

ฝรั่งเศส : ไมค์ เมญอง (GK), ฌูลส์ คุนเด้, วิลเลียม ซาลิบา, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ออเรเลียง ชูอาเมนี่, อาเดรียง ราบิโอต์, อ็องตวน กรีซมันน์, มาร์คัส ตูราม, คีลิยัน เอ็มบัปเป้

EURO-2024-MATCH42-FRA-BEL
AFP

เบลเยียม : โคเอน คาสตีลส์ (GK), ทิโมธี กาสตาญ, เว้าต์ ฟาส, แยน แฟร์ตองเก้น, อาร์ตูร์ เตอัต, ยานนิค การ์ราสโก้, อมาดู โอนาน่า, เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี่ โดกู, โลอิส โอเปนด้า, โรเมลู ลูกากู

ครึ่งแรกไร้สกอร์

ช่วงเริ่มเกม ฝรั่งเศสเลือกเล่นด้วยการยืนกดดันตั้งแต่แดนบน ทำให้เบลเยียมออกบอลไม่ถนัดนักและมีจังหวะเสียบอลหลายหน แต่เบลเยียมก็ยังยืนคุมพื้นที่เกมรับได้ดี ทำให้ฝรั่งเศสยังไม่มีโอกาสจะเเจ้ง

Advertisment

เกมเข้าสู่ช่วง 20 นาที ทั้งสองทีมเล่นกันอย่างระมัดระวัง ต่างก็ไม่กล้าเสี่ยงทำเกมบุกผลีผลาม โดยเฉพาะฝรั่งเศส

นาทีที่ 24 เบลเยียมได้ฟรีคิกทางซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ได้กึ่งยิงกึ่งผ่าน บอลตรงกรอบเกือบเข้าประตู แต่ ไมค์ เมญอง ยังล้มตัวเซฟไว้ได้

ท้ายครึ่งเวลาแรก ฝรั่งเศสได้ครองบอลบุกใส่เบลเยียมชุดใหญ่ พลางหาโอกาสเจาะแผงหลังเบลเยี่ยม แต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียว ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

EURO-2024-MATCH42-FRA-BEL
AFP

ครึ่งหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นาน ฝรั่งเศสยังคงเป็นฝ่ายครองบอลบุกใส่เบลเยียมโดยมีจังหวะหวาดเสียวมากขึ้น ที่ได้ลุ้นเป็นลูกยิงไกลของ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ แต่ โคเอน คาสตีลส์ ยังพุ่งเซฟไวเได้ และอีกจังหวะของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากมาทางซ้าย ก่อนจะยิงด้วยขวาแต่บอลข้ามคานไป

Advertisment

นาทีที่ 60 ฝรั่งเศสเสียบอลกลางสนาม จากนั้น เควิน เดอ บรอยน์ แทงทะลุช่องให้ ยานนิค การ์ราสโก้ ได้หลุดเข้าไปกำลังจะยิง แต่ เตโอ แอร์กน็องเดซ สปีดตามมาบล็อคไว้ได้ทัน

นาทีที่ 70 เบลเยียมมีโอกาสได้สวนหมัดบ้าง เป็น โรเมลู ลูกากู ได้กดเน้น ๆ จากฝั่งซ้าย แต่ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ช่วยบล็อคไว้ ก่อนที่ ไมค์ เมญอง จะเซฟไว้ได้

เกมมาถึงตรงนี้ ฝรั่งเศสมีโอกาสยิงไป 17 ครั้ง แต่ตรงกรอบครั้งเดียว ส่วนเบลเยียมยิงไป 3 ครั้ง ตรงกรอบครั้งเดียวเช่นกัน และจังหวะนี้เป็นโอกาสยิงครั้งแรกของ โรเมลู ลูกากู

EURO-2024-MATCH42-FRA-BEL
AFP

นาทีที่ 82 เบลเยียมได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะทำเกมขึ้นมาทางขวา และเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ที่ได้กดเน้น ๆ หน้ากรอบเขตโทษ แต่ ไมค์ เมญอง ยังเซฟไว้ได้

นาทีที่ 85 ในที่สุดฝรั่งเศสก็มาได้ประตู จากจังหวะที่ โรเมลู ลูกากู เสียบอล และฝรั่งเศสได้สวนกลับ ก่อนที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จะจ่ายให้ โคโล่ มูอานี่ ได้ยิงไปแฉลบ แยน แฟร์ตองเก้น ทำให้บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ฝรั่งเศสออกนำ 1-0 ในช่วงเวลาสำคัญ โดยประตูนี้ทางยูฟ่าให้เป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ แยน แฟร์ตองเก้น

จบเกมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ฝรั่งเศส เอาชนะ เบลเยียมไป 1-0 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

EURO-2024-MATCH42-FRA-BEL
AFP
EURO-2024-MATCH42-FRA-BEL
AFP
EURO-2024-MATCH42-FRA-BEL
AFP