เหลียงเฉาเหว่ย วัย 60 ทำเทศกาลปูซานตะลึง แฟนGenZ ต่อคิวกรี๊ด

เหลียงเฉาเหว่ย
Hong Kong actor Tony Leung Chiu-wai (Photo by Jung Yeon-je / AFP)

ถึงอายุ 60  เหลียงเฉาเหว่ย กลับครองใจแฟน ๆ เกาหลี ทั้งเจน Z ทั้งมิลเลนเนียล แห่กรี๊ด จนผู้จัดงานเทศกาลปูซาน ทึ่งไปตาม ๆ กัน

วันที่ 14 ตุลาคม 2565 เซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ รายงานว่า เหลียง เฉาเหว่ย พระเอกนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ของฮ่องกง ปรากฏตัวเป็นดาวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน เกาหลีใต้ แม้วัยจะแตะเลข 6 นำหน้าแล้ว แต่แฟน ๆ กลุ่มคนรุ่นใหม่กลับตามกรี๊ดอย่างน่าทึ่ง

 

เทศกาลหนังปูซาน หรือ BIFF 2022 หวนกลับมาคึกคักที่เมืองปูซาน เมืองใหญ่อันดับ 2 ของเกาหลีใต้ งานนี้แฟน ไม่เพียงปลื้มที่ เหลียงเฉาเหว่ยจะมารับรางวัลผู้สร้างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2022  ด้วยผลงานโด่งดังระดับอินเตอร์มากมาย

Advertisment

ในที่นี้รวมถึง In the Mood for Love (ห้วงรักอารมณ์เสน่หา) ปี 2000 Infernal Affairs (สองคนสองคม) ปี 2002 และ Lust, Caution (เล่ห์ราคะ) ปี 2007

Hong Kong actor Tony Leung  at the 27th Busan International Film Festival (BIFF)  in Busan on October 6, 2022. (Photo by Jung Yeon-je / AFP)

แฟนภาพยนตร์หลากหลายรุ่นยังชื่นชอบทุกคำพูดในช่วงถาม-ตอบของนักแสดงฮ่องกงวัย 60 ปี และแพ็กเกจสินค้าของเหลียงขายดีราวกับเทน้ำเทท่า

เจ้าหน้าที่เทศกาลกล่าวว่าประหลาดใจที่แฟนๆ ต้องการซื้อชุดสินค้าของเหลียงเพราะมีแฟนคลับต่อแถวหลายชั่วโมงเพื่อซื้อชุดสินค้า 1 ชุดจากที่วางขาย 150 ชุดต่อวันตลอดเทศกาลภาพยนตร์ซึ่งจะมีถึงวันที่ 14 ต.ค.

อายุเป็นเพียงตัวเลขเนอะเฮียเหลียง (Photo by Jung Yeon-je / AFP)

ชุดของที่ระลึกราคา 35,000 วอนหรือประมาณ 930 บาท ประกอบด้วยโปสเตอร์ สัญลักษณ์ โปสการ์ด จดหมาย รูปถ่ายนักแสดงที่เคยมาร่วมงานเทศกาลครั้งก่อนและลายเซ็น จนต้องพิมพ์เพิ่มอีก 600 ชุดเพื่อสนองความต้องการและชุดของที่ระลึกมีคนนำมาขายต่อทางออนไลน์ในราคาถึง 100,000 วอน หรือประมาณ 2,660 บาท

Advertisment
เหลียงเฉาเหว่ย
กรี๊ดสนั่นตามเส้นทางพรมแดง Hong Kong actor Tony Leung Chiu-wai at the Busan Cinema Center in Busan on October 5, 2022. (Photo by Jung Yeon-je / AFP)

“บางคนมารอต่อคิวตั้งแต่เช้าตรู่ แม้ทราบว่าเหลียง เฉาเหว่ยมีฐานแฟนคลับในเกาหลีใต้ แต่ไม่คิดว่าจะมีทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัย รวมทั้ง มิลเลเนียลและเจน Z ด้วย” เจ้าหน้าที่ BIFF กล่าว

เหลียงเริ่มได้รับความนิยมในเกาหลีใต้ในทศวรรษที่ 1980 จากภาพยนตร์ฮ่องกง แต่ผลงานใหม่ ๆ อย่าง Marvel ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์ และภาพยนตร์เก่าเมื่อหลายสิบปีก่อนที่นำมาปรับปรุงคุณภาพเสียงและระบบภาพ เช่น Mood for Love ได้รับความนิยมในกลุ่มคนหนุ่มสาวเช่นกัน

Hong Kong actor Tony Leung Chiu-wai   (Photo by Jung Yeon-je / AFP)

หลังจากเหลียงเดินพรมแดงในวันเปิดเทศกาลภาพยนตร์ สื่อเกาหลีสำนักหนึ่งพาดหัวข่าวว่า “ไม่รู้ตัวว่ารักชายวัยกลางคน วัยรุ่นต่อคิวซื้อสินค้าเหลียงเฉาเหว่ย”

ขณะที่การปรากฏตัวของนักแสดงในงานเทศกาลทำให้เกิดกระแสความเห็นหลั่งไหลในสื่อสังคมออนไลน์ ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์ความเห็นว่า “เหลียงน่ารักอย่างไร” “คุณไม่กล้าออกนอกประเทศหรอก หลิว เจียหลิง (ภรรยาของเหลียง) ก็เหมือนกัน มาลงหลักปักฐานที่เกาหลี เรารักคุณ”

Hong Kong actor Tony Leung Chiu-wai (Photo by Jung Yeon-je / AFP)

…..