ลิซ่า Rockstar ฮอตทั่วโลก ผู้ใช้เฟซบุ๊กโดนลบ-ล็อก หลังแชร์ MV

LISA LALISA LLOUD Rockstar

ผู้ใช้ Facebook หลายราย พบถูกลบโพสต์-ล็อกบัญชี หลังแชร์ MV เพลง Rockstar เพลงใหม่ ลิซ่า ลลิษา คาดมาจากระบบ AI มองเป็นสแปม

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 หลังจาก “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “Rockstar” ซึ่งเป็นผลงานเดี่ยวชิ้นแรกในสังกัด LLOUD ของลิซ่า และเรียกเสียงฮือฮาตั้งแต่การโปรโมต จนถึงการเปิดตัวมิวสิกวิดีโอครั้งแรก เมื่อเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ มีการรายงานจากสำนักข่าวหลายแห่ง รวมถึง ข่าวสด ระบุว่า มีผู้ใช้งานบน Facebook พบปัญหาถูกลบโพสต์ จนถึงถูกล็อกบัญชี หลังจากมีการแชร์มิวสิกวิดีโอดังกล่าวจากแพลตฟอร์ม YouTube โดยคาดว่าอาจมาจากการทำงานของ AI ที่มองว่าลิงก์ดังกล่าวเป็นสแปม

จากประเด็นดังกล่าว ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่าทางเฟซบุ๊กจะแก้ปัญหาตอนไหน ดังนั้นจึงแนะนำว่าอย่าเพิ่งแชร์ลิงก์เพลง ROCKSTAR โดยตรง เลือกใช้การแชร์ภาพหรือเข้าไปฟังเพลงผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้งยูทูบ LLOUD Official, สปอติฟาย และช่องทางอื่น ๆ แทน

Advertisment

สำหรับ MV เพลง Rockstar ของลิซ่า ลลิษา เป็นเพลงเดี่ยวเพลงแรก ภายใต้สังกัด LLOUD ของลิซ่า ขณะนี้มียอดวิวสูงถึง 6.8 ล้านวิว หลังจากเปิดให้รับชมเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น (ข้อมูล ณ วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 11.07 น.) พร้อมทั้งมีการทำคลิป Reaction เพลงดังกล่าว จากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่รอชม MV เพลงดังกล่าว