Job Expo 2024 ยอดสมัครงานในประเทศ-ต่างประเทศพุ่งหลักแสน

JobExpo

Job Expo 2024 คนร่วมงานกว่าล้านคน ยอดสมัครงานในประเทศ 87,958 คน ต่างประเทศ 23,517 คน

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า JOB EXPO THAILAND 2024 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 1,297,296 คน แบ่งเป็นทาง Online 1,185,000 คน และผู้ที่ Walk-in 112,296 คน โดยเป็นกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ ผู้สูงวัย คนพิการ และประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ โซนที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือโซน Job Matching จับคู่คนหางานกับผู้ประกอบการที่มีความต้องการคน ซึ่งมียอดรับสมัครงานรวม 111,115 คน แบ่งเป็นงานในประเทศ 87,958 คน ต่างประเทศ 23,517 คน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า มีบริษัท/สถานประกอบการที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 222 บริษัท รวมถึงสถาบันการศึกษา กลุ่มอาชีพอิสระ หน่วยงานของกระทรวงแรงงาน และทุกหน่วยที่ร่วมมือกันจัดงานเพื่อประชาชนมีความรู้และความเข้าใจในการประกอบอาชีพ เพื่อการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานในอนาคต

Advertisment

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมผู้สูงอายุให้มีทักษะและงานทำ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อีกทั้งยังเปิดพื้นที่ให้กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่มีภูมิปัญญา และกลุ่มผู้พิการได้มีส่วนร่วม ตลอดจนน้อง ๆ นิสิต นักศึกษา บัณฑิตจบใหม่ ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ว่างงานหรือผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน และผู้ที่สนใจอาชีพอิสระ หรือการประกอบธุรกิจที่สนใจมาสมัครงานและร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ทำให้การจัดงานในครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ในการสร้างโอกาสให้คนไทยทุกคนสามารถประกอบอาชีพ ได้รับผลตอบแทนและสวัสดิการที่ดี เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น และเป็นมหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุด ที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกคน

นอกจากนั้น งาน JOB EXPO THAILAND 2024 โดยกรมการจัดหางานมีนิทรรศการ “พระบารมีเกริกฟ้า ผองไทยทั่วหล้า” เพื่อนำเสนอพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

Advertisment

พร้อมด้วยการจัดนิทรรศการของกระทรวงแรงงาน เพื่อนำเสนอข้อมูลนโยบายของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนในทุก ๆ ด้าน และพื้นที่สำหรับรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ด้านแรงงานไว้บริการฟรีอีกด้วย

“งานครั้งนี้ได้บรรลุเป้าหมายสร้างรายได้และส่งเสริมให้ประชาชนไทยมีโอกาสพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับอาชีพที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ สังคม และอุตสาหกรรมปัจจุบันและอนาคต” นายพิพัฒน์กล่าว

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า นอกจากนี้ ในงานยังมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนทุกช่วงวัยได้รับโอกาสในการทำงาน มีอาชีพ และมีรายได้ที่มั่นคง รวมถึงเตรียมความพร้อมของ “กำลังแรงงานในอนาคต” ให้เข้าใจลักษณะของอาชีพและทักษะที่จำเป็นก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน สร้างรายได้ที่มั่นคง นำมาสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี

กรมการจัดหางานยังเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถสมัครงานได้ต่อเนื่อง และสำหรับใครที่พลาดโอกาสไม่ได้มาที่งาน สามารถเข้าไปดูตำแหน่งงานที่ยังว่าง และยังคงเหลืออยู่ได้ที่ https://bit.ly/3KFVbst หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 และสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2