สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ผนึก “ธ.กรุงเทพ-ม.หอการค้าไทย” เปิดหลักสูตร พศส. ประจำปี 2567

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง (พศส.) ประจำปี 2567ในหัวข้อปลดล็อกศักยภาพการเงิน สู่ความมั่งคั่งยุคดิจิทัล

นางสาวดวงพร อุดมทิพย์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ กล่าวว่า การจัดการอบรมให้ความรู้ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นประจำทุกปี ในการจัดการอบรมจะใช้เวลาอบรม 6 สัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่29 มิถุนายน – 17 สิงหาคม 2567

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมด้านการเงินการลงทุนในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีส่วนสำคัญมากขึ้นและส่งเสริมให้ผู้สื่อข่าวพัฒนาศักยภาพการนำเสนอข้อมูลความรู้ที่น่าสนใจผ่านสื่อรูปแบบใหม่ๆ ที่ช่วยสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นางสาวพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกรุงเทพ มีความยินดียิ่งที่มีโอกาสได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมต่าง ร่วมกับสมาคมฯมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง(พศส.)เนื่องจากธนาคารเล็งเห็นว่าเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่ผู้สื่อข่าว ในแง่การส่งเสริมความรู้และทักษะต่าง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

โดยกิจกรรมดังกล่าวได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2549 จนถึงล่าสุดในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นปีที่ 18 สำหรับปีนี้คณะผู้จัดกิจกรรมได้เลือกหัวข้อปลดล็อกศักยภาพการเงิน สู่ความมั่งคั่งยุคดิจิทัลธนาคารกรุงเทพเชื่อมั่นว่าโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูงจะช่วยให้พวกเราได้ปลดล็อกข้อจำกัดเดิมและสร้างเสริมศักยภาพใหม่ที่เราควรต้องมีสำหรับโลกการเงินในยุคดิจิทัล และแน่นอนด้วยหน้าที่วิชาชีพสื่อมวลชนของทุกท่าน จึงเชื่อมั่นว่าจะมีส่วนสำคัญที่ช่วยกันส่งต่อความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเหล่านี้ไปสู่ประชาชนในวงกว้าง อันจะเป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนโลกการเงินยุคใหม่ไปด้วยกันอย่างแข็งแรงต่อไป

Advertisment

ด้านรศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวต้อนรับผ่าน VTR กับผู้เข้าร่วมอบรมฯ ว่า ในทุกปีมหาวิทยาลัยได้มีความร่วมมืออย่างใกล้ชิด เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้กับสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ แน่นอนว่าปีนี้เป็นอีกปีที่มหาลัยหอการค้าไทย มีความยินดีที่จะต้อนรับสำหรับบุคลากรสมาคมที่เข้ามาอบรมเพิ่มความรู้ด้านการเตรียมพร้มในทักษะเพิ่มเติมเกี่ยวกับทางด้านข่าวสาร ด้านเศรษฐกิจ เชื่อว่านักวิชาการหลายท่านที่ทางสมาคมฯ ได้คัดสรรมาอย่างดี จะเข้ามาเติม ทักษะความรู้ต่างๆ ให้กับผู้เข้าร่วมอบรม

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้มหาวิทยาลัยหอการค้า ได้หารือนายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ว่าในปีนี้จะยังคงเดินหน้าโครงการ CEO Award ถือเป็นงานที่ร่วมกันโดยคณะอาจารย์ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ จะช่วยคัดกรองและคัดเลือก CEO ที่โดดเด่นทั้งที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ และนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อได้รับรางวัล CEO Awards หรือสุดยอด CEO อีกทั้งยังเป็นงานที่นายกรัฐมนตรี จะมามอบรางวัลด้วย

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ยังได้มอบทุนการศึกษาจำนวนหนึ่ง ผ่านสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ในการให้ทุนกับสมาชิกผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้เข้ามาเรียนหลักสูตรในระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยด้วย