I-TIM ยกระดับตลาดแรงงานการโรงแรมปั้นมืออาชีพ Soft Power แบบไทย

I-TIM ยกระดับตลาดแรงงานการโรงแรมปั้นมืออาชีพ Soft Power แบบไทย

I-TIM พร้อมยกระดับตลาดแรงงานสายการโรงแรมปั้นมืออาชีพ ด้วยเสน่ห์ Soft Power แบบไทย

ในยุคที่การท่องเที่ยวไทยและธุรกิจโรงแรมขยายตัวอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ความต้องการบุคลากรที่มีทักษะและคุณสมบัติที่โดดเด่นในสายงานนี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ITIM มุ่งมั่นผลิตบุคลากรตามมาตรฐานแรงงานและความต้องการของตลาดแรงงาน เสริมทักษะด้วย  Soft Power แบบไทย คือ การบริการด้วยใจความเป็นไทย การแสดงความสุภาพอ่อนโยนโอบอ้อมอารี การยิ้ม การไหว้ และมารยาทแบบไทย สิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่เป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทย แต่ยังเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรมทั่วโลก ความสามารถในการให้บริการที่อบอุ่นและเป็นกันเองของคนไทยนั้น สามารถสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือน อย่างแท้จริง

I-TIM เป็นสถาบันที่มุ่งเน้นการ สร้างนักเรียนให้มีทักษะและความรู้ที่ครอบคลุมทุกด้านของการจัดการโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นการบริการลูกค้า การบริการอาหารและเครื่องดื่ม การครัว การบริหารงานส่วนหน้า หรือการจัดการงานด้านห้องพัก นักเรียน I-TIM จะมีความสามารถในการปฏิบัติงานในโรงแรมระดับสากล ซึ่งเปิดโอกาสให้สามารถหางานที่ดี และตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

Advertisment

หนึ่งในจุดเด่นของ I-TIM คือ การผสมผสานเสน่ห์ Soft Power แบบไทยเข้าไปในหลักสูตรการเรียนการสอน การนำวัฒนธรรมไทยเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ ทำให้นักเรียนสามารถเรียนรู้และฝึกฝนทักษะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น การทำอาหารไทย, การต้อนรับแขกอย่างเป็นมิตร และการเรียนการสอนที่เน้นการปฏิบัติจริง ผู้เรียนจะได้มีโอกาสฝึกงานในโรงแรมและ

รีสอร์ทชั้นนำ ซึ่งช่วยให้นักศึกษาสามารถนำทฤษฎีที่ได้เรียนรู้จาก I-TIM มาปรับใช้ในสถานการณ์จริง การฝึกงานนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ แต่ยังสร้างความมั่นใจในการทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลายและท้าทาย หลักสูตรของ I-TIM ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานในระดับสากล เช่น ความสามารถในการสื่อสารภาษาต่างประเทศ การแก้ปัญหาอย่างมืออาชีพ และความยืดหยุ่นในการปรับตัวกับสภาพแวดล้อมการทำงาน ซึ่งทักษะเหล่านี้เป็นที่ต้องการในตลาดแรงงานด้านการบริการ

การขยายตัวของธุรกิจโรงแรมโดยนักลงทุนชาวต่างชาติในไทย และบทบาทของ I-TIM ในการพัฒนาบุคลากรสู่ตลาดแรงงาน

Advertisment

เนื่องจากประเทศไทยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของโลก จากหลากหลายเหตุผล ทั้งความงดงามทางธรรมชาติ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม และการต้อนรับที่อบอุ่นจากคนไทย การที่ชาวต่างชาติหันมาลงทุนในธุรกิจการโรงแรมในประเทศไทยนั้นมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพสูงของตลาดการท่องเที่ยวไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก และ อีกหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนชาวต่างชาตินั้นก็คือ คุณภาพของบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและธุรกิจโรงแรมของประเทศไทย 

  โรงเรียน I-TIM ถือเป็นหนึ่งในสถานบันที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างมืออาชีพที่มีมาตรฐานสู่ตลาดแรงงาน  ด้วยเสน่ห์แบบSoft Power ของไทย ที่เป็นการผสมผสานความเป็นไทยเข้ากับมาตรฐานสากล ยกระดับตลาดแรงงานในอุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยวทำให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจาก I-TIM ไม่เพียงแต่เป็นที่ต้องการในตลาดแรงงานสากลเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดแรงงานของไทย  เพราะการที่รัฐบาลมีมาตรการและนโยบายในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติจะส่งผลให้มีนักลงทุนชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนในธุรกิจโรงแรมมากขึ้น โดยส่วนมากนักลงทุนเหล่านี้จะมองหาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและมีมาตรฐานสูง การที่โรงเรียน I-TIM มีหลักสูตรการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษและให้ความสำคัญกับทักษะทางด้านการสื่อสารรวมถึงทักษะด้าน Soft skill ต่างๆ ด้วยปัจจัยเหล่านี้ทำให้นักศึกษาที่เรียนจบจาก I-TIM พร้อมทำงานได้ทันที  

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อในสายอาชีพการโรงแรมและการท่องเที่ยวจบมาแล้วมีงานทำ อย่าพลาดโอกาสดีๆในการสมัครเรียนได้ทาง https://www.i-tim.ac.th/admission 

โทรศัพท์  : 02-732-0170 / 085-551-1185  

เว็บไซต์: https://www.i-tim.ac.th/   

อีเมล์ : [email protected] ไลน์ : @itimschool

วันจันทร์ – ศุกร์  8.00 – 17.00 น. (ในวันและเวลาทำการ)