LIXIL x Talks : ครั้งแรกกับเวทีเสวนา

LIXIL x Talks : ครั้งแรกกับเวทีเสวนา

ผลักดันอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จัดขึ้นโดย ลิกซิลเจาะลึกประเด็นหลักเกี่ยวกับ Macro Trends ทางด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และการก้าวเข้าสู่สังคม ผู้สูงวัย ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนธุรกิจของภูเก็ตให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ภูเก็ต ประเทศไทย – ลิกซิล ผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์เพื่อการจัดการน้ำและที่อยู่อาศัยชั้นนำระดับโลก ได้จัดกิจกรรม “LIXIL x Talks” เป็นครั้งแรก โดยมีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สถาปนิก และนักออกแบบที่มีชื่อเสียงมากมายเข้าร่วมงาน ณ ศรีพันวา ภูเก็ต เวทีเสวนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นที่รู้จักร่วมแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน รวมถึงโอกาสการพัฒนาในอนาคต ตลอดจนการยกระดับธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมการบริการ, ภาคอสังหาริมทรัพย์ทั้งด้านไลฟ์สไตล์และการดูแลพักฟื้น

งานเสวนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรรับเชิญผู้มีชื่อเสียงในวงการอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ พัทธนันท์ พิสุทธิ์วิมล นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เลขาธิการและอุปนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต,ธาตรี พันโกฏิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Rhyme Design Group, นิธิศ สถาปิตานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด และ ดร.วิทยา สินทราพรรณทร ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานการตลาด  THE ASPEN TREE THE FORESTIAS BY MQDC

แขกพิเศษกว่า 60 ท่านจากแวดวงอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังกิจกรรมเสวนาในประเด็นหลักต่าง ๆ ได้แก่ ข้อมูลเชิงลึกและเทรนด์ต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต กลยุทธ์ด้านสุขภาพและ ความเป็นอยู่ที่ดีซึ่งขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนของภูเก็ต และเทรนด์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีซึ่งเชื่อมโยงกับวิถีชีวิตของผู้สูงอายุและสังคมผู้สูงวัย นอกจากนี้ แขกทุกท่านยังได้สัมผัสโชว์เคสพิเศษ GROHE SPA Aqua Ceiling Shower ซับแบรนด์ระดับลักซ์ชัวรีจากโกรเฮ่และเป็นหนึ่งในแบรนด์ของลิกซิลอีกด้วย

Advertisment

ออดรีย์ โหย่ว ลีดเดอร์ ประเทศไทย & กลุ่มประเทศอินโดไชน่า, และลีดเดอร์ เอเชียแปซิฟิก, ธุรกิจเทคโนโลยีการใช้น้ำ ลิกซิล กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อการจัดการน้ำและที่อยู่อาศัย ลิกซิลมุ่งมั่นที่จะทำบ้านให้ดีขึ้นเป็นจริงได้สำหรับทุกคนและทุกที่ เราดีใจเป็นอย่างยิ่งที่กิจกรรม LIXIL x Talks ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้คนในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นแพลตฟอร์มนำเสนอการแสดงความคิดเห็นต่อเทรนด์ต่าง ๆ ที่สำคัญนับตั้งแต่สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีไปจนถึงสังคมผู้สูงวัย ประเด็นการพูดคุยเหล่านี้มีความสำคัญในแง่การระบุข้อมูลเชิงลึก ความท้าทาย และโอกาสต่าง ๆ ที่มีต่อการยกระดับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว”

วิทยากรรับเชิญผู้ทรงเกียรติทั้ง 4 ท่านได้นำเสนอข้อมูลเชิงลึกและถ่ายทอดประสบการณ์ที่มีคุณค่ายิ่งในประเด็นต่าง ๆ ดังนี้

Advertisment

พัทธนันท์ พิสุทธิ์วิมล นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เลขาธิการและอุปนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต กล่าวถึงฉากทัศน์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตในปัจจุบันโดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการเฉพาะและปัจจัยสำคัญที่ผู้ซื้อนำมาพิจารณาเพื่อตัดสินใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโฟกัสไปที่แนวคิดสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีว่ามีบทบาทสำคัญต่อกลยุทธ์การขายอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตอย่างไร  เขายังได้เน้นย้ำถึงเทรนด์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีว่าช่วยกำหนดทิศทางการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุและสังคมสูงวัยได้อย่างไร เนื่องจากภูเก็ตได้กลายเป็นหนึ่งในที่อยู่สำหรับวัยเกษียณที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้น การขยายตัวของที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุในภูเก็ตจึงเป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ควรจะคว้าไว้ในอนาคตอันใกล้นี้  

ธาตรี พันโกฏิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Rhyme Design Group ให้ความเห็นว่าการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพของประเทศไทยได้รับความสนใจไปทั่วโลก อีกทั้งรัฐบาลได้ส่งเสริมแคมเปญระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน (AWC) ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ระดับโลก กลยุทธ์นี้ช่วยผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตต่อไปในวันข้างหน้า ในฐานะสถาปนิกมืออาชีพ ธาตรีเน้นว่าการออกแบบห้องน้ำนับเป็นปัจจัยเชิงกลยุทธ์ในการเพิ่มมูลค่าให้แก่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ การออกแบบห้องน้ำสามารถเชื่อมโยงให้เข้ากับคอนเซ็ปต์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีได้ในแง่ของคุณสมบัติในการใช้งานและความสวยงาม โดยเขายกตัวอย่างงานออกแบบที่ประสบความสำเร็จของ Botanica Luxury Villas ซึ่งยังได้คว้ารางวัลจากเวที The International Property Awards (IPA) อีกด้วย

นิธิศ สถาปิตานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด นำเสนอมุมมองต่อการเปลี่ยนแปลงของอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตกว่า 20 ปีที่ผ่านมาและทิศทางในอนาคต เขายังได้ยกตัวอย่างงานออกแบบทางสถาปัตยกรรมของ A49 ที่ผสานแนวคิดของสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้สอดรับกับวิถีชีวิตของผู้สูงวัย ได้แก่ Bangsaray Heights ในชลบุรี โปรเจกต์นี้ได้รับการออกแบบเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในไทยและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ โดยนับเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตต่อไป 

ดร.วิทยา สินทราพรรณทร ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานการตลาด THE ASPEN TREE THE FORESTIAS BY MQDC เน้นย้ำถึงความหมายที่แท้จริงของแนวคิดสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีในบริบทของตลาดอสังหาริมทรัพย์ เขาระบุอีกว่าสำหรับอนาคตอันใกล้นี้การเติบโตของเทรนด์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีทั้งในระดับโลกและระดับประเทศจะก่อให้เกิดดีมานด์ที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทยและภูเก็ต ทางด้าน “ที่อยู่อาศัยและการบริการเชิงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี” ดร.วิทยายังได้นำเสนอโครงการ “THE ASPEN TREE THE FORESTIAS BY MQDC” ภายใต้แนวคิด Lifetime Care การดูแลตลอดชีวิต ซึ่งจะเป็นต้นแบบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของวัย 50+ ในประเทศไทยซึ่งรวมถึงในภูเก็ตอีกด้วย

ในช่วงท้ายของงาน ดิฐวัฒน์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการบริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มชาญอิสสระ มาบอกเล่าถึงความประทับใจที่มีต่อผลิตภัณฑ์โกรเฮ่ สปา (GROHE SPA) ให้กับแขกทุกท่านที่เข้าร่วมงานฟัง “โดยส่วนตัวแล้วผมประทับใจ the personalization options ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการเฉพาะบุคคลของ GROHE SPA AquaSymphony คือผมสามารถปรับฟังก์ชันให้ได้รูปแบบน้ำตามที่ต้องการ ทั้ง modular steam หรือ water jet ไปจนถึงเลือก lightingแสงสีไฟที่ชอบ”เขายังเน้นย้ำเพิ่มเติมว่าการออกแบบห้องน้ำโดยเฉพาะการคำนึงถึงเทรนด์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีนับเป็นส่วนประกอบที่สำคัญยิ่งในการเพิ่มมูลค่าให้แก่อสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ 

“ลิกซิลมุ่งมั่นที่จะสร้างโอกาสอันเป็นประโยชน์ต่อนักออกแบบและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้งในระดับเอเชียและระดับสากล โดยแบรนด์อเมริกันสแตนดาร์ดและโกรเฮ่ของเราได้สนับสนุนการจัดงาน IPA Asia Pacific Property Awards อย่างต่อเนื่องซึ่งได้จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในเดือนพฤษภาคมนี้ ทั้งนี้ โกรเฮ่ ในฐานะผู้สนับสนุนการก่อตั้ง (Founder Sponsor) งานประกวดออกแบบ         สถาปัตยกรรมระดับโลก World Architecture Festival (WAF) ยังได้จัดงานนี้ขึ้นในเอเชียช่วงปลายปีนี้อีกด้วย เราตั้งตารอต้อนรับผลงานจากนักออกแบบชาวไทยที่จะส่งเข้ามาประกวดกับ WAF เพิ่มมากขึ้นซึ่งเวทีแห่งนี้เป็นงานประกาศผลรางวัลสำหรับสถาปนิกและนักออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ออดรีย์ กล่าวสรุป