รพ.ไทยนครินทร์ ครบรอบ 31 ปี ยกระดับบริการทางการแพทย์ รุกตลาดต่างประเทศ

รพ.ไทยนครินทร์ ครบรอบ 31 ปี ยกระดับบริการทางการแพทย์ รุกตลาดต่างประเทศ

รพ.ไทยนครินทร์ ครบรอบ 31 ปี ตอกย้ำความผู้นำด้านการให้บริการสุขภาพในกรุงเทพฯ และภาคตะวันออก รุกหนักตลาดต่างประเทศ เจาะกลุ่มลูกค้าจีนและ CLMV ยกระดับบริการทางการแพทย์ด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ใหม่ ชูศักยภาพการดูแลรักษาโรคยากซับซ้อน พร้อมเปิดศูนย์บริการใหม่ ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพแห่งอนาคต  

นายฐิติ สิหนาทกถากุล ประธานบริหาร บริษัท โรงพยาบาลไทยนครินทร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปี 2567 นี้ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ได้ดำเนินงานด้านการให้บริการด้านสุขภาพมาเป็นเวลา 31 ปีแล้ว และยังคงรักษาความเป็นผู้นำสุขภาพให้แก่ผู้รับบริการในส่วนของกรุงเทพฯ ตะวันออกและขยายขอบเขตครอบคลุมออกไปยังพื้นที่ข้างเคียงในภาคตะวันออก ซึ่งมีการกระจายตัวของประชากร ที่อยู่อาศัย เขตธุรกิจ และนิคมอุตสาหกรรม และยังมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมาเราได้เปิดให้บริการสหคลินิกฉะเชิงเทรา คลินิกสาขาแห่งแรกของโรงพยาบาลไทยนครินทร์ เพื่อดูแลสุขภาพของประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทรา ตั้งแต่การตรวจรักษาโรคทั่วไป การตรวจสุขภาพ และบริการวัคซีนป้องกันโรค ในกรณีที่พบโรคยากและซับซ้อน ผู้รับบริการสามารถปรึกษาผ่าน Telemedicine กับแพทย์ของโรงพยาบาลไทยนครินทร์ได้ เพื่อให้ชาวฉะเชิงเทราได้รับบริการทางการแพทย์ที่คลินิกแต่มาตรฐานเสมือนมาโรงพยาบาล 

“เนื่องในโอกาสครบรอบ 31 ปี โรงพยาบาลไทยนครินทร์ตั้งใจพัฒนาศักยภาพด้านการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรคยากซับซ้อน  โดยปัจจุบันเรามีกว่า 30 ศูนย์และแผนกให้บริการ โดยได้เปิดให้บริการศูนย์มะเร็งและรังสีรักษา ที่ผู้ป่วยมะเร็งทุกสิทธิ์ สามารถเข้าถึงการรักษามะเร็งที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้การดูแลของแพทย์เฉพาะทางและทีมสหสาขาวิชาชีพ ผ่านเครือข่าย Eastern Cancer Network ซึ่งประกอบด้วย โรงพยาบาลไทยนครินทร์, โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์, โรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา (CAH) และสหคลินิกฉะเชิงเทรา(SCC) ซึ่งเครือข่ายนี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราเป็นหนึ่งในตัวเลือกโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับการยอมรับของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพตะวันออกและภูมิภาคตะวันออกครับ”

นายฐิติ ยังกล่าวต่อว่า ในทศวรรษใหม่ของโรงพยาบาลไทยนครินทร์ เราจะไม่หยุดแค่เป็น Hospital of Choice in Eastern Bangkok & Eastern Thailand แต่เรามีแผนการสร้างองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมรุกตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะ ผู้รับบริการชาวจีน และกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม) โดยในปี 2567 ผู้รับบริการชาวต่างชาติของโรงพยาบาลไทยนครินทร์ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานสากล AACI (American Accreditation Commission International) ด้านมะเร็งเต้านม เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพการรักษา การบริการ โดยปัจจุบันโรงพยาบาลไทยนครินทร์มีสัดส่วนผู้ป่วยคนไทย 80% ผู้ป่วยต่างชาติ 20% 

Advertisment

“ในอนาคตคาดว่า ผู้รับบริการชาวต่างชาติจะเพิ่มขึ้น ทั้งผู้รับบริการชาวต่างชาติที่ทำงานในไทย (EXPAT) และผู้รับบริการที่เดินทางจากต่างประเทศเข้ามารับการรักษา (Fly-in / Medical Tourism) ด้วยจุดแข็งของโรงพยาบาลไทยนครินทร์ ที่มีความพร้อมในการรักษาผู้ป่วย โดยแพทย์เฉพาะทางที่ครอบคลุมในทุกโรคยากและซับซ้อน พร้อมด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย และทีมสหสาขาวิชาชีพที่มีความชำนาญในด้านต่างๆ ทำให้เกิดประสิทธิภาพการดูแลรักษาสูงสุด และราคาสมเหตุสมผล รวมถึงมีการเพิ่มเจ้าหน้าที่ที่สามารถสื่อสารได้หลากหลายภาษา สถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีการปรับปรุงใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์ในการรับบริการที่ดีให้แก่ผู้รับบริการชาวต่างชาติ ซึ่งจะทำให้โรงพยาบาลไทยนครินทร์ เป็น Hospital of Choice in ASEAN ได้ในอนาคต”

ศาสตราจารย์คลินิก นพ.ทิพชาติ บุณยรัตพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลและผู้อำนวยการแพทย์โรงพยาบาลไทยนครินทร์ กล่าวถึงการสร้างบริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคยากซับซ้อน และการป้องกันก่อนเจ็บป่วย ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพในอนาคต 

“ในโอกาสครบรอบ 31 ปี โรงพยาบาลไทยนครินทร์ เพื่อให้ผู้รับบริการมีสุขภาพชีวิตที่ดีทั้งกายและใจ และได้รับประโยชน์สูงสุด เราได้ยกระดับบริการทางการแพทย์ด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ใหม่ ชูศักยภาพการดูแลรักษาโรคยากซับซ้อน พร้อมเปิดศูนย์บริการใหม่ ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพแห่งอนาคต   ซึ่งหนึ่งในบริการทางการแพทย์ที่เป็นจุดเด่นของ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ คือ ศูนย์มะเร็งและรังสีรักษา เรามีเครื่องฉายรังสี Vital Beam ที่ใช้รังสีเอกซเรย์พลังงานสูง สามารถควบคุมโรคได้ดีขึ้นและลดผลข้างเคียงต่อเนื้อเยื่อปกติโดยรอบ 

Advertisment

นอกจากศูนย์มะเร็งและรังสีรักษาแล้ว ยังมีบริการทางการแพทย์อื่นๆ ที่นำเข้ามาใช้ในการตรวจและรักษาโรค เพื่อประหยัดเวลาและวินิจฉัยโรคเบื้องต้นได้เร็ว เพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา ไม่ว่าจะเป็น 

  • การนำ AI มาช่วยแพทย์ในการตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ 
  • หุ่นยนต์ในการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม 
  • การรักษาต่อมลูกหมากโตด้วยไอน้ำ REZUM 
  • การรักษาข้อเข่าเสื่อมด้วย PRP 

ในด้านความสวยความงาม ที่ศูนย์ผิวหนังและเลเซอร์ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ได้นำ PICO Enlighten SR นวัตกรรม PICOSECOND LASER ใหม่ล่าสุดของบริษัท CUTERA ประเทศสหรัฐอเมริกา มาใช้ในการดูแลปัญหาผิวหน้าของผู้รับบริการ และสามารถใช้ลบรอยสักได้ด้วย ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มนักศึกษาหรือผู้ที่เตรียมตัวสอบรับราชการ

“นอกจากเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่แล้ว ในวันที่ 14 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ในโอกาสครบรอบ 31 ปี  โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ได้ถือโอกาสนี้ เปิดศูนย์ใหม่ ‘Healthy Weight Center’ บริการออกแบบการลดน้ำหนักเฉพาะบุคคล ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และสหสาขาวิชาชีพที่มีประสบการณ์ โดยศูนย์นี้จะครอบคลุมทั้งการค้นหาสาเหตุของภาวะน้ำหนักเกิน เมื่อพบสาเหตุก็จะนำไปสู่การให้คำปรึกษาและดูแล ตั้งแต่ การปรับพฤติกรรม การใช้ยา และการผ่าตัดลดขนาดกระเพาะอาหาร พร้อมมีทีมติดตามผล เพื่อเป็นการลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ตามต้องการ ซึ่งส่งผลให้สุขภาพดี เป็นหนึ่งในการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน (Prevention) ลดโอกาสเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังครับ”