SCG ผู้นำตลาดแลนด์สเคป ชูโครงการ “เดินได้ เดินดี ทุกวิถีทั่วไทย”

DECAAR LANDSCAPE by SCG ผู้นำโซลูชั่นการปรับภูมิทัศน์ภายนอก ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ขยายผลโครงการ เดินได้ เดินดี ทุกวิถีทั่วไทย” สร้างสรรค์แลนด์สเคปที่สวยงามและยั่งยืนให้กับประเทศไทย

DECAAR LANDSCAPE by SCG แบรนด์ผู้นำโซลูชั่นการปรับภูมิทัศน์ภายนอก ขยายผลแคมเปญ เดินได้ เดินดี ทุกวิถีทั่วไทยเพื่อร่วมสร้างภูมิทัศน์ที่ยั่งยืนให้กับประเทศไทย ตอบโจทย์ทั้งด้าน ความสวยงาม ฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐาน ประโยชน์ใช้สอย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ล่าสุดกับโครงการ “เดินได้เดินดี วิถีเยาวราช” บาทวิถีที่คงอัตลักษณ์กลิ่นอายของชุมชนคนไทยเชื้อสายจีน ผสานความเป็นท้องถิ่น ควบคู่ไปกับเมืองได้อย่างลงตัว

จากงานวิจัยทั้งในและต่างประเทศชี้ให้เห็นว่า สภาพแวดล้อมของเมืองส่งผลต่อวิถีชีวิต สุขภาพของคนในเมือง  รวมไปถึงเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยพื้นที่ที่มีการพัฒนางานภูมิทัศน์ อาทิ ลานคนเมือง สวนสาธารณะ ทางเท้า พื้นที่ทางเดิน งานบาทวิถี ที่ดี พื้นที่ดังกล่าวจะมีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในพื้นที่สูงกว่าโดยเทียบเคียงทั้งในระดับองค์รวมและระดับผู้ประกอบการขนาดเล็ก (SMEs)  ผู้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้น เกิดปฏิสัมพันธ์ของผู้คนในเมือง สร้างการบ่มเพาะนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์

ด้วยความสำคัญของงานภูมิทัศน์ และด้วยความเข้าใจความต้องการของลูกค้าในกลุ่ม ตกแต่งภูมิทัศน์ภายนอก อย่างลึกซึ้ง พบว่า งานภูมิทัศน์ที่ดี ต้องตอบโจทย์ทุกมิติทั้งเรื่อง ฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐาน เดินสบาย ปลอดภัย ทำให้ผู้ใช้เกิดสุขภาวะในการใช้งาน วัสดุตกแต่งผลิตด้วยกรรมวิธีที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม มีดีไซน์ที่สวยงาม เหล่านี้ DECAAR LANDSCAPE by SCG จึงผสานองค์ความรู้ด้านวัสดุศาสตร์ กับความเชี่ยวชาญด้านภูมิสถาปัตย์และวิศวกรรม  นำเสนอโซลูชั่นตกแต่งภูมิทัศน์ที่มีความครบครัน ตั้งแต่ วัสดุตกแต่งสำหรับงานพื้น รั้ว ที่หลากหลายประเภทวัสดุ หลากหลายดีไซน์ โดยเป็นการผลิตด้วยเทคโนโลยีชั้นนำเฉพาะเอสซีจี อาทิ เทคโนโลยี UVT หรือ “Ultimate Virtual Technology”  หรือ เทคนิคการเคลือบผิวด้วย “Encapsulate Coating Technology  ซึ่งโดดเด่นในการสร้างสรรค์ผิวสัมผัส สีสัน ของผลิตภัณฑ์ที่เสมือนวัสดุธรรมชาติ และสร้างสรรค์ลวดลายได้ตามจินตนาการ รวมถึงมีการปรับกระบวนการในการผลิตเพื่อลดการปล่อยคาร์บอน ทั้งนี้ในหลาย ๆ รุ่นสินค้ามีการนำเอาวัสดุ Recycle มาใช้เป็นส่วนผสมในการผลิต ทั้ง Waste จากกระบวนการผลิต ไปจนถึง waste จากของลูกค้าและชุมชน อาทิ พลาสติก กากกาแฟ เป็นส่วนผสมในการผลิตอย่างน้อย 50% โดยที่ผลิตภัณฑ์ยังมีคุณภาพความแข็งแรง ค่าการกันลื่น ผ่านตามมาตรฐานสากล  นอกจากนี้ ยังมีทีมงานที่มีความรู้ ทั้งด้านสถาปัตย์ วิศวกรรม และ Material Science เพื่อช่วยในการให้คำปรึกษากับลูกค้าได้ตลอด customer journey

คุณอนุภาพ สถิรพันธุ์ Strategic Marketing Director Housing Product Business กล่าวว่า  ด้วยองค์ความรู้และความแข็งแกร่งด้านวัสดุศาสตร์ การออกแบบ และวิศวกรรมที่เรามี ประกอบกับนโยบายการผลักดันการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องที่ยว ของประเทศ เอสซีจี จึงขอเป็นกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนผ่านงานพัฒนาภูมิทัศน์ผ่านโครงการ เดินได้ เดินดี ทุกวิถีทั่วไทย” โดยมีเป้าประสงค์ที่จะร่วมช่วยขับเคลื่อน “sustainable landscape” ในประเทศ โดยเป็นตัวกลางในการผสานความร่วมมือกับทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพิ่มคุณค่าให้กับพื้นที่ภูมิทัศน์ภายนอก ในหลากมิติ  ภายใต้กลยุทธ์

Advertisment
  • เดินได้ เดินดี  มีอัตลักษณ์ : สร้างสรรค์ความสวยงามของพื้นผิวของวัสดุโดยใช้เทคโนโลยีระดับสากล รวมไปถึงทีมงานออกแบบ วางแพตเทิร์น โดยดึงเอาเอกลักษณ์ของพื้นที่นั้น ๆ มาเป็นจุดเด่น สร้างเป็นแลนด์มาร์กใหม่ ซัพพอร์ต soft power ของเมือง
  • เดินได้ เดินดี  มีความเชี่ยวชาญ : นำเสนอระบบการติดตั้ง โดยใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเชิงวิศวกรรม ร่วมพัฒนา แก้ไขปัญหา ของลูกค้า อาทิ ระบบการติดตั้งพื้นคอนกรีตที่ลดปัญหาการทรุดตัว ระบบการติดตั้งพื้นน้ำซึมผ่านได้ลดปัญหาน้ำเอ่อขังที่พื้นผิว ระบบการระบายน้ำ เป็นต้น
  • เดินได้ เดินดี  มีความร่วมใจ : ผสานความร่วมมือ กับผู้เชี่ยวชาญภูมิสถาปัตย์ระดับประเทศ และรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน ทั้งภาคเอกชน รัฐบาล ภาคประชาชน  ในการพัฒนาเป็นโซลูชั่นปรับปรุงภูมิทัศน์ภายนอก

ล่าสุด Decaar Landscape by SCG ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครพัฒนาทางเท้าในโครงการบาทวิถีใหม่ ย่านเยาวราช ภายใต้ชื่อโครงการ เดินได้เดินดี วิถีเยาวราช  ปรับปรุงบาทวิถีด้วยกระเบื้องปูพื้นลาย ดอกโบตั๋น” ซึ่งเป็นดอกไม้ ที่มีความสำคัญของคนจีน เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย ความซื่อสัตย์ ความมีโชคลาภ ลายดอกโบตั๋นบนถนนเยาวราชจึงไม่เพียงเพิ่มความสวยงามและเสน่ห์ให้กับท้องถนนเท่านั้น แต่ยังสร้างแลนด์มาร์กการท่องเที่ยวใหม่ด้วยทางเดินเท้ามีอัตลักษณ์และเป็นที่น่าจดจำ  ติดตั้งด้วยระบบการติดตั้งมาตรฐาน Universal Design ตอบโจทย์การใช้งานทั้งในแง่ความสวยงามสะท้อนตัวตน มีความสะดวกสบาย และปลอดภัยต่อการใช้งาน

คุณอนุภาพ สถิรพันธุ์ Strategic Marketing Director Housing Product Business กล่าวทิ้งท้ายว่า เรามุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ผ่านการพัฒนาภูมิทัศน์ของประเทศไทย สอดรับกับแนวทางการดำเนินงานในการเป็นผู้นำด้านวัสดุตกแต่งภูมิทัศน์ภายนอก เราให้ความสำคัญกับการส่งมอบคุณค่าที่ลูกค้าได้รับ (Customer Value) ผ่านการกระบวนการคิดเชิงออกแบบ เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า โดยจะไม่หยุดพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม งานภูมิทัศน์ ที่ตอบโจทย์ทั้งความสวยงาม ฟังก์ชั่น และระบบการติดตั้งที่ได้มาตรฐานสากล ให้สอดรับกับการพัฒนาเมือง และเพิ่มคุณภาพกิจกรรมการใช้ชีวิตของผู้คน ให้ดีที่สุด  และเราพร้อมสำหรับการร่วมมือในโครงการอื่น ๆ ต่อไปในอนาคตจากทุกภาคส่วน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Decaar Landscape by SCG ได้ที่เว็บไซต์ https://www.scgsmartliving.com/ หรือนัดหมายรับคำปรึกษาจากทีมผู้เชี่ยวชาญ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ ร้านแลนด์สเคปโปร  และร้านค้าผู้แทนจำหน่ายตัวแทน SCG ทุกสาขา หรือติดต่อ SCG HOME Contact Center โทร. 02-586-2222

 

Advertisment