ศุภาลัย ผนึก DOS “ถังเก็บน้ำ+ปั๊มน้ำอัตโนมัติ+กรองน้ำ” นำร่องใช้ 17 โครงการใหม่

ศุภาลัย

ศุภาลัย ร่วมกับธรรมสรณ์ ธุรกิจถังเก็บน้ำและถังบำบัดน้ำเสีย สร้างนวัตกรรมใหม่ “ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำอัตโนมัติ เครื่องกรองน้ำใช้ ALL IN ONE” รองรับการใช้งานครบวงจร เพิ่มคุณภาพน้ำ ลดตะกอน สิ่งสกปรกในถังเก็บน้ำ ลดพื้นที่ติดตั้ง เพิ่มพื้นที่ใช้สอย ลดคาร์บอน นำร่อง 17 โครงการใหม่ 3,647 ยูนิตทั่วประเทศ

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 นางสาวธัญวรัตน์ ปัญญารัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญในการคัดสรรวัสดุและอุปกรณ์ โดยเน้นคุณภาพมาตรฐานที่ดี มีความปลอดภัย เน้นเลือกใช้นวัตกรรมล่าสุดในแต่ละตัวอย่างการเลือกผลิตภัณฑ์จากคู่ค้า บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด หรือ DOS แบรนด์คุณภาพระดับชั้นนำ

และหนึ่งในคู่ค้าหลักที่ศุภาลัยเลือกใช้มายาวนาน เพราะมีนวัตกรรมที่เน้นความสะอาด ปลอดภัย ของน้ำใช้ในครัวเรือน รวมถึงความคงทนของถังเก็บน้ำ

ล่าสุดบริษัทได้เลือกใช้ถังเก็บน้ำ DOS Natura Water Pac ที่มาพร้อมเครื่องกรองน้ำใช้ DOS DUPONT Water Filter นวัตกรรมที่ศุภาลัยกับบริษัทธรรมสรณ์พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับลูกค้า พร้อมติดตั้งที่โครงการของศุภาลัยเป็นบริษัทอสังหาฯ รายแรก นำร่อง 17 โครงการใหม่ จำนวน 3,647 ยูนิต ทั่วประเทศ

Advertisment

นายชัยจักร วทัญญู ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ ศุภาลัย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทจัดให้มีการประกวด Innovation Awards อย่างต่อเนื่องทุกปี เป็นเวทีให้พนักงานแสดงความสามารถ และต่อยอดผลงานนำไปพัฒนาใช้ได้จริง

เช่นเดียวกับนวัตกรรม Whole House Water Filter System ผลงานจากพนักงานศุภาลัยที่นำไปพัฒนาต่อยอดร่วมกับบริษัทธรรมสรณ์ ผลิตถังเก็บน้ำ ALL IN ONE ที่มีระบบกรองน้ำใช้ในตัว ไม่ต้องติดตั้งแยก ลดการใช้พื้นที่บริเวณรอบบ้านเพื่อเตรียมจัดวางเครื่องกรอง และยังเปลี่ยนไส้กรองได้อย่างง่ายดาย

นวัตกรรมเครื่องกรองน้ำใช้ DOS DUPONT Water Filter สามารถเพิ่มคุณภาพน้ำหลังผ่านการกรองได้มากถึง 97.6% ช่วยลดปัญหาตะกอน สิ่งสกปรกในถังเก็บน้ำ ช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 3,647 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า คำนวณจากการเปลี่ยนไส้กรอง 2 รอบต่อปี จากโครงการนำร่อง 17 โครงการใหม่ของศุภาลัยในปี 2567 นี้

นายธิติ โตวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด เปิดเผยว่า เรามีนวัตกรรมถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำ DOS WATER PAC อยู่แล้ว และศุภาลัยมีความใส่ใจคุณภาพชีวิตลูกบ้าน ทำให้เกิดแนวคิดพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำ พร้อมเครื่องกรองน้ำ (DOS WATER PAC DUPONT)

Advertisment

DOS LIFE ได้ร่วมกับ DUPONT แบรนด์ระดับโลก ที่มีมาตรฐาน FDA (Food and Drug Administration) รองรับ เครื่องกรองน้ำใช้เป็นวัสดุ Food Grade 100% ไม่ผสมสารใด ๆ ที่เป็นอันตราย ปลอดภัยต่อสุขภาพผู้ใช้ ทำให้เชื่อมั่นและเลือกใช้เครื่องกรองน้ำ DOS DUPONT Water Filter

โดยถังเก็บน้ำ DOS Water Pac Dupont ถูกออกแบบเป็นถังเก็บน้ำพร้อมปั๊มน้ำและเครื่องกรองน้ำเป็นชุดเดียวกัน ตอบโจทย์บ้านยุคใหม่ที่ต้องการ Save Space ง่ายต่อการใช้งาน ลูกบ้านสามารถเปลี่ยนไส้กรองได้ด้วยตนเอง มีระบบ By Pass ควบคุมทิศทางการไหลของน้ำขณะไม่ได้ใช้งานไส้กรอง

โดยข้อดีของการใช้เครื่องกรองน้ำใช้ DOS DUPONT Water Filter คือ 1.ทำให้น้ำหลังผ่านเครื่องกรองน้ำสะอาดสูงสุดถึง 97.6% 2.ลดปัญหาตะกอน, สิ่งสกปรก, ฝุ่นละออง และสารแขวนลอยที่มากับน้ำ 3.ทำให้น้ำภายในถังเก็บน้ำสะอาด ไม่ต้องล้างถังเก็บน้ำประจำปี (ค่าใช้จ่ายในการล้างถังเก็บน้ำ 1,500-2,000 บาท/ครั้ง)

4.ยืดอายุการใช้งานของไส้เครื่องกรองน้ำดื่มได้ 2-3 เท่า 5.ลดปัญหาตะกอนอุดตันตามท่อน้ำหรือสุขภัณฑ์ และ 6.มีน้ำสะอาดใช้สำหรับอุปโภค DOS LIFE จึงหวังว่า DOS Water Pac Dupont จะได้รับการตอบรับและช่วยให้คุณภาพการใช้น้ำของลูกค้าดียิ่งขึ้น