ครม.อนุมัติงบฯพัฒนา 4 จังหวัดอีสานใต้ 24 โครงการ 496 ล้านบาท

นายกรัฐมนตรี เผย ครม.อนุมัติ 24 โครงการ พัฒนาอีสานใต้ 496 ล้าน พร้อมอนุมัติจัดงานพืชสวนโลกที่โคราช ปี 2572 เผย ครม.สัญจรครั้งถัดไปที่พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฏ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 4/2567 และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์) ว่า ครม.เห็นชอบในหลักการโครงการในกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 24 โครงการ กรอบวงเงิน 249 ล้านบาท

โดยให้กลุ่มจังหวัดและจังหวัด ขอรับจัดสรรงบฯกลางปี’67 และเห็นชอบในหลักการที่เป็นข้อเสนอของภาคเอกชน จำนวน 8 โครงการ กรอบวงเงิน 247.15 ล้านบาท โดยให้ส่วนราชการที่เป็นหน่วยงานเจ้าของโครงการขอรับการจัดสรรงบฯกลางในปี’67

นอกจากนี้ ครม.มีมติเห็นชอบการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ที่ไทยได้รับการคัดเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาให้ทันเวลาปี 2572

และเตรียมจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งต่อไปที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ได้เสนอจัดการประชุมในการกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง (นนทบุรี ปทุมธานี สระบุรี นครนายก)

Advertisment