ชาญ เพื่อไทย ชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุม บิ๊กแจ๊ส ยอมรับความพ่ายแพ้

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุม ไม่เป็นทางการ ชาญ พวงเพ็ชร์ ชนะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เกือบ 2 พันคะแนน เจ้าตัวขอบคุณที่ทำให้กลับมาเป็นนายก อบจ.อีกครั้ง ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยอมรับผล ขอพักผ่อน

วันที่ 30 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเมื่อเวลา 22.00 น. นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครเบอร์ 1 ในนามพรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 203,010 คะแนน ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเบอร์ 3 ได้คะแนน 201,041 คะแนน ห่างกัน 1,969 คะแนน

ทั้งนี้ นายชาญกล่าวหลังทราบผลชัยชนะว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีที่ให้การสนับสนุนให้กลับมาทำหน้าที่นายก อบจ.อีกครั้ง ดีใจที่ประชาชนยังไม่ทิ้งจนชนะในวันนี้ ที่ผ่านมาช่วงออกหาเสียงก็มั่นใจมาโดยตลอด เพราะผู้นำท้องถิ่น ครูบาอาจารย์ก็ช่วยเราทุกพื้นที่ รอบนี้เราชนะเพราะเราไม่ทิ้งกัน เราให้ใจกันและกันในทุก ๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นนายกเทศบาลทุก ๆ เทศลบาล

ผลงานที่ผ่านมาคนปทุมฯเห็นกันอยู่แล้ว ในรอบนี้ก็จะทำมิติใหม่ ๆ ให้กับชาวปทุมด้วย โดยเรื่องที่สำคัญที่สุดคือ เรื่องการศึกษา เรื่องศาสนา กีฬา และการแก้ไขปัญหาจราจร ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าเราสามารถทำงานร่วมกับ สส.เขตได้อย่างแน่นอน

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ต่อสื่อมวลชนว่า “เมื่อออกมาแบบนี้ก็เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไปก็อยู่ที่ กกต.จะรับรองอย่างไรก็ว่ากันไป ผมเองก็สบายใจ​ ไม่เครียด แต่ห่วงบ้านเมืองเท่านั้น จากนี้ให้เป็นไปตามขั้นตอนของ กกต. เชื่อว่าพี่น้องประชาชนคงเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งนี้ เชื่อว่าการลาออกก่อนครบวาระ 4 ปี ไม่ผิด ตัดสินใจถูกต้อง”

Advertisment

ผู้สื่อข่าวถามถึงคะแนนที่ห่างกันไม่มาก มองถึงการเมืองระดับชาติหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า วันหน้าค่อยว่ากัน ตอนนี้ถือโอกาสพักผ่อน ดูแลคนไข้ที่เราไม่ได้ดูมาตั้งนาน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า หลังจากเลือกตั้งแล้วคงเฉย ลูกผู้ชายพอ แต่สิ่งที่ก่อนจะมีการเลือกตั้งก็ให้ กกต.สอบไป แต่หลังจากวันนี้ ผลออกมาอย่างนี้คงไม่ทำผลบันทึกร้องเรียนอะไรขึ้นไป แพ้แล้วไปหาเรื่องร้องไม่ใช่นิสัยเรา

“ดีใจกับพี่เขาด้วย ดีใจกับพรรคเพื่อไทยด้วย แต่คงไม่ไปก้าวล่วง น้องก็คือน้อง พี่จะทำยังไงก็เรื่องของพี่เขา ผมก็เหมือนเดิม น้องก็คือน้อง สบายใจแบบนั้น” พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

Advertisment

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้จะฝากอะไรถึงพี่ใหญ่ที่น่าจะฟังอยู่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า คงไม่กล้าฝาก ไม่กล้าแนะนำ แต่ฝากด้วยความห่วงใย ขอให้พี่เขาประสบความสำเร็จ พ้นจากคดีต่าง ๆ กลับมาอย่างสง่างาม กลับมาอย่างโก้ ๆ เท่านั้นเอง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากนี้จะไปพักผ่อน เล่นกอล์ฟ กลับไปรักษาคนไข้เหมือนเดิม