เศรษฐา ร่วมวงข้าวเที่ยง ธรรมนัส ถกแก้ความเดือดร้อนเกษตรกร

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

นายกรัฐมนตรี เผยกินข้าวเที่ยงกับธรรมนัส-วิษณุ-หมอมิ้ง แก้ปัญหาความเดือดร้อนเกษตรกร

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวกับสื่อมวลชน หลังเป็นประธานการประชุม ครม. ที่ตึกบัญชาการ 1 นายเศรษฐาได้กลับขึ้นไปยังห้องรับรอง ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับคณะรัฐมนตรี อาทิ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ นางณัฐฎ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียว่า “ทานข้าวเที่ยงกับท่านรัฐมนตรีธรรมนัสหลังประชุม ครม. เลยมีโอกาสได้ปรึกษาหารือกันในเรื่องสำคัญ ๆ หลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนที่เป็นปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร ทั้งเรื่องราคาหมูตกต่ำ ซึ่งทางท่านธรรมนัสรายงานว่าตอนนี้ได้มีการปราบหมูเถื่อนไปแล้ว แต่สถานการณ์ราคายังไม่ขยับขึ้น ผมจึงขอให้ท่านธรรมนัสไปพูดคุยกับผู้ค้าเพื่อให้มีการกำหนดราคาที่เป็นธรรมกับผู้เลี้ยงหมูมากยิ่งขึ้นครับ”

Advertisment