เศรษฐา เยี่ยมออฟฟิศ Agoda หวั่น นักท่องเที่ยวเข้าเยอะ แต่ค่าเดินทางแพง

นายกฯรับฟังปัญหาที่ Agoda เผย หารือกับบินไทย-เวียตเจ็ท แก้ปัญหาตั๋วแพง หวั่นนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะ แต่ค่าเดินทาง ค่าท่องเที่ยวสูง

วันที่ 6 มิถุนายน 2567 บริษัทอาโกดา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการเยี่ยมชมบริษัทว่า วันนี้มาอโกดาออฟฟิศ ซึ่งเป็นบุ๊กกิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด สิ่งที่น่ายินดีคือพนักงานกว่า 3,000 คน โดย 1,500 คน เป็นคนต่างประเทศ อายุเฉลี่ย 26-27 ปี และเป็นคนไทยอีกครึ่งหนึ่ง อีกทั้งมีวิศวกรจำนวนมาก ถือเป็นสังคมที่อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ซึ่งหัวหน้าใหญ่ก็ได้ระบุว่า เป็นซิลิคอนวัลเลย์

โดยวันนี้มาดูธุรกิจ และได้พูดคุย ซึ่งปีหน้าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ”Thailand Tourism“ ในฐานะที่อโกดาเป็นองค์กรเกี่ยวกับบุ๊กกิ้งออนไลน์ จะช่วยเราได้มาก รวมไปถึงการรับฟังปัญหา จะให้เจ้าหน้าที่มาพูดคุย ว่าอยากได้อะไร เพื่อพัฒนา และทำให้การเดินทางท่องเที่ยวในไทยเป็นไปด้วยดีสำหรับการท่องเที่ยว ทั้งนี้ จากที่รับฟังข้อมูล ปัญหาของเขามีเพียงเล็กน้อย ซึ่งต้องรอการพูดคุย

นายเศรษฐากล่าวว่า ส่วนการประชุมเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่มีการประชุมกับการบินไทย และ AOT เป็นเรื่องของการเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน เป็นเรื่องสำคัญ รวมถึงสายการบินเวียตเจ็ท แต่ตอนนี้เจอปัญหาตั๋วเครื่องบินแพง ซึ่งได้รับการยืนยันจะมีเครื่องบินเข้ามาเพิ่มช่วงไตรมาส 4

แต่ระหว่างนี้ก็มีการปรึกษาสายการบินว่า ให้มีการเช่าเครื่องบินเพิ่มได้หรือไม่ ถ้าทำได้ก็ช่วยเรื่องการท่องเที่ยวได้ โดยตนไม่ห่วงกิจกรรมที่มีขึ้นในประเทศ เพราะมีคนอยากเข้ามาเยอะ แต่ถ้าเข้ามาเยอะ ค่าท่องเที่ยว ค่าเดินทางแพง เขาจะมีเงินมาใช้จ่ายในประเทศน้อยก็เป็นปัญหา ซึ่งรัฐบาลพยายามให้ความสำคัญและแก้ไขตรงนี้ ส่วนการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 7 มิถุนายนนี้ จะไปดูการท่องเที่ยวและพระราชดำริ รวมถึงเรื่องน้ำ โดยจะไปทั้งเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง

Advertisment