ลุ้นเศรษฐกิจฟื้น “กรังด์ปรีซ์ฯ” จัดงานรถนำเข้า-รถมือสองกระตุ้นตลาด

กรังด์ปรีซ์ฯ จับมือค่ายรถนำเข้า-รถมือสอง จัดงานบางกอก อิมพอร์ตคาร์ แอนด์ ยูสคาร์ โชว์ 2024 หวังกระตุ้นตลาดไตรมาสสาม เพิ่มพื้นที่จัดงานเชื่อกำลังซื้อฟื้นดันยอดขายพุ่ง

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร, ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายกิจกรรมพิเศษ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน Bangkok Imported Car & Used Car Show 2024 หรือมหกรรมยานยนต์นำเข้าและรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 15 เปิดเผยปีนี้ผู้จัดได้ตัดสินใจจัดงายเเยกออกจากงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์อีกครั้ง โดยในช่วงสถานการณ์โควิดเเพร่ระบาดผู้จัดงานได้ที่จัดงานงานทั้งสองในช่วงเวลาเดียวกัน

ส่วนปีนี้ผู้จัดได้กลับมาจัดงาน ในช่วงระยะเวลาปกติคือ เดือนกรกฎาคมของทุกปี ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจผลักดันยอดขายให้ตลาดรถยนต์มือสอง และรถยนต์นำเข้าให้คึกคักอย่างแน่นอน และปีนี้ ได้เพิ่มพื้นที่จัดงานเป็น 16,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการฟื้นตัวของตลาด รถยนต์มือสอง ที่เริ่มทยอยดีขึ้นตามลำดับ

โดยมีผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง ผู้ประกอบการรถยนต์นำเข้าเข้าร่วมงานได้แก่สยามอินเตอร์การประมูล, NEW GARAGE Platform แบรนด์รถยนต์ TOYOTA, BMW, MINI, MILLENIUM AUTO, MASTER CERTIFIED USED CAR, RENAZZO MOTORS, FERRARI CERTIFIED, ETON, A.G.CARS, TNP, BTR TECHNOLOGY, LAMINA, กรุงศรี ออโต้

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ : ประธานจัดงาน Bangkok Imported Car & Used Car Show 2024

และผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์นำเข้า และรถยนต์มือสอง อีกหลายบริษัท นอกจากโซนจัดแสดงรถยนต์แล้ว ภายในงาน ยังมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ อุปกรณ์กอล์ฟ อุปกรณ์กีฬาราคาพิเศษ ของเล่น ของสะสม ART TOY สินค้าแบรนด์เนมมือสอง ของเหล่า Celebrity

Advertisment

“ผมเชื่อว่า ยังคงมี ผู้บริโภคที่ยังมีความต้องการใช้งานรถยนต์มือสอง แม้ว่าสถานการณ์การอนุมัติสินเชื่อยานยนต์ (ไฟแนนซ์) ยังเผชิญกับความท้าทายทางด้านเศรษฐกิจและหนี้ครัวเรือนสูง แต่ก็เชื่อว่าตลาดยังมีความต้องการอยู่ค่อนข้างสูง”

สำหรับงาน บางกอก อิมพอร์ต คาร์ แอนด์ ยูสคาร์ โชว์ 2024 มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “งานเดียว!! ที่กล้าการันตี คุณภาพรถยนต์ทุกคันที่ออกจากงาน” ในฐานะผู้จัดงานรถยนต์มือสอง มาเป็นระยะเวลา 14 ปี โดยจัดครั้งแรกในปี 2552 สิ่งที่เรายึดมั่นมาตรฐานทุกครั้งของการจัดงาน คือ รถยนต์ทุกคันที่มีการซื้อขายภายในงาน ต้องได้คุณภาพ ตรงตามที่ผู้จัดกำหนด และมีการลงนามข้อตกลงร่วมกันทุกครั้งของการจัดงาน มั่นใจได้ว่า “งานนี้…ไม่มีย้อมแมวแน่นอน” โดยได้ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว และผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองทุกบริษัท ลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) เพื่อการันตีและรับประกันคุณภาพรถยนต์ที่ถูกนำมาจำหน่ายภายในงาน

นอกจากนี้ยังจับมือกับพันธมิตร อย่างกรุงศรี ออโต้ ผู้ให้บริการสินเชื่อชั้นนำของประเทศไทย นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษ จากบริการ กรุงศรี ยูส คาร์ รู้ผลอนุมัติไวภายใน 30 นาที ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ดอกเบี้ยอัตราพิเศษ พร้อมข้อเสนอผ่อนสบายสูงสุดนาน 84 เดือน และของสมนาคุณมากมาย เฉพาะลูกค้าที่ทำสัญญาภายในงาน เท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์มือสองได้ง่ายขึ้น  

สำหรับงานบางกอก อิมพอร์ตคาร์ แอนด์ ยูสคาร์ โชว์ 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 กรกฎาคม 2567 เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 11-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Advertisment