ซันเวนดิ้ง ท้าชนเต่าบิน เปิดตัว MILKIE WAY ตู้เครื่องดื่มรุ่นใหม่ ทำน้ำปั่นได้

ตู้ MILKIE WAY

ซันเวนดิ้ง เปิดตัว MILKIE WAY ตู้เครื่องดื่มร้อน เย็น ปั่นรุ่นใหม่ ท้าชนเต่าบิน พร้อมตั้งเครื่องต้นแบบให้ทดลองใช้ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 28 วันที่ 27-30 มิถุนายน 2567 นี้

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี หนึ่งในผู้ให้บริการตู้เวนดิ้งแมชีนรายใหญ่ เปิดตัวตู้จำหน่ายเครื่องดื่มชงรุ่นใหม่ MILKIE WAY ซึ่งนอกจากเมนูเครื่องดื่มร้อนและเย็นแล้ว ยังมีเมนูเครื่องดื่มปั่นให้เลือกอีกด้วย

พร้อมนำรุ่นต้นแบบมาให้ทดลองใช้ฟรีภายในงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 28 ที่ไบเทคบางนา ช่วงวันที่ 27-30 มิถุนายน 2567 นี้

นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) อธิบายว่า ตู้ MILKIE WAY นี้ใช้เวลาพัฒนามาประมาณ 1 ปี สามารถรองรับเมนูเครื่องดื่มได้ทั้งร้อน เย็น และปั่นหลายสิบเมนู และเลือกความหวานได้หลายระดับ

สำหรับตัวต้นแบบที่นำมาทดลองให้บริการฟรีในงานจะมีเมนูให้ทดลอง 14 เมนู แบ่งเป็น 3 เมนูซิกเนเจอร์ คือ มัทฉะปั่นในตำนาน สตรอว์เบอรี่โยเกิร์ต ลิ้นจี่กุหลาบโซดา

Advertisment

กับเมนูพื้นฐาน 11 เมนู คือ อเมริกาโน โกโก้ มอคค่า เอสเพรสโซ่ ลาเต้ มัทฉะลาเต้ น้ำมะนาว แอปเปิลเขียวโซดา ส้มเสาวรสโซดา พั้นซ์โซดา แดงมะนาวโซดา

MILKIE WAY Menu
เมนูเครื่องดื่มในตู้ MILKIE WAY

โดยเวลาการทำเครื่องดื่มแต่ละแก้วจะแตกต่างกันไปตามรูปแบบ เช่น เครื่องดื่มปั่นจะใช้เวลาประมาณ 200 วินาที และสามารถทำเครื่องดื่มแบบใส่น้ำแข็งต่อเนื่องได้ 20 แก้ว

สำหรับต้นทุนการผลิตเบื้องต้นจะอยู่ทตู้ละ 3-4 แสนบาท ซึ่งสูงกว่าตู้เครื่องดื่มชงโมเดลเดิมที่มีต้นทุนประมาณ 1 แสนบาทเท่านั้น

ทั้งนี้เนื่องจากการต้องผลิตตู้ขึ้นใหม่เองทั้งหมด ขณะที่โมเดลเดิมใช้การปรับปรุงตู้

Advertisment

คาดปี 2568 ได้เห็นรุ่นสมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้ นายพิศณุย้ำว่า ตู้ MILKIE WAY ในงานยังเป็นเพียงรุ่นต้นแบบ สำหรับทดลองและเก็บข้อมูลการทำงานรวมถึงฟีดแบ็กด้านรสชาติจากลูกค้า

ทำให้การทำงานบางส่วนจึงยังไม่สมบูรณ์ 100% เช่น อาจมีความผิดพลาดในการจ่ายแก้ว หรือระยะเวลาการทำเครื่องดื่มที่ยังนาน หรือข้อจำกัดในการทำเครื่องดื่มต่อเนื่อง แต่ก็มีทีมช่างคอยแก้ไขและให้คำแนะนำลูกค้าอย่างใกล้ชิด

ส่วนตัวตู้ MILKIE WAY รุ่นสมบูรณ์ คาดว่าจะเริ่มติดตั้งให้บริการในทำเลต่าง ๆ ภายในปี 2568 ที่จะถึงนี้ หลังนำข้อมูลฟีดแบ็กจากในงานและการทดลองอื่น ๆ มาปรับปรุงให้ทำงานได้ดียิ้งขึ้น

เสริมแกร่งเจาะทำเลนอกโรงงาน

สำหรับตู้ MILKIE WAY เบื้องต้นวางโพซิชั่นเป็นตัวเลือกระดับพรีเมี่ยม จำหน่ายเครื่องราคาเริ่มต้น 45-50 บาท/แก้ว ซึ่งคาดว่าจะเหมาะกับเป็นทำเลนอกโรงงานอุตสาหกรรม หรือโรงงานอุตสาหกรรทที่มีออฟฟิศรวมอยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แนวทางนี้สอดคล้องกับความพยายามของซันเวนดิ้งที่มุ่งรุกชิงทำเลนอกโรงงานอุตสาหกรรม อย่าง โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา เพื่อบาลานซ์ความเสี่ยง ต่อปัจจัยภายนอก เช่น สภาพเศรษฐกิจในและนอกประเทศ