AWC ทุ่ม 1 หมื่นล้าน ปรับโฉมพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ สู่ “Phenix” ฮับค้าปลีก-ค้าส่งอาหาร

AWC ทุ่ม 1 หมื่นล้าน ปรับโฉม พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ สู่ “Phenix” ฮับค้าปลีก-ค้าส่งอาหารระดับโลก บนพื้นที่กว่า 69,000 ตร.ม. พร้อมชูฟู้ดเลานจ์ ที่รวมร้านอาหารระดับตำนานกว่า 200 ร้าน มาไว้ในที่เดียว

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย เปิดเผยว่า ด้วยการที่ AWC ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความแข็งแกร่งด้านการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอาหารของไทยตามนโยบายภาครัฐ

จึงได้พัฒนาจาก ‘พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ’ สู่ศูนย์กลางด้านอาหารระดับโลก ที่จะดึงดูดนักชิมและผู้ประกอบการธุรกิจอาหารจากทั่วโลกสู่ประเทศไทย ภายใต้ชื่อใหม่ Phenix (ฟีนิกซ์) บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำกว่า 69,000 ตารางเมตร ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 10,000 ล้านบาท

โดยถือเป็นกลยุทธ์โมเดลรูปแบบใหม่ครั้งแรกของโลกที่จะมาตอบโจทย์การค้าส่งและค้าปลีกเชื่อมผู้ประกอบการ ผู้ซื้อ และผู้ขายด้านอาหารจากทั่วโลก (B2B & B2C) เข้าด้วยกันผ่านแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ (OMNI Channels)

AWC ทุ่ม 1 หมื่นล้าน ปรับโฉมพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ สู่ “Phenix”

Advertisment

สำหรับตัวโครงการ ฟีนิกซ์ นี้จะมุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “Flavor Gets Its Wing Worldwide” หรือ “อร่อยฟินบินได้” ซึ่งภายในศูนย์การค้าจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ คือ ส่วนของ RETAIL (ค้าปลีก) และส่วนของ WHOLESALE (ค้าส่ง) ฟู้ด เดสติเนชั่น-ร้านอาหารดังกว่า 200 ร้าน

โดยพื้นที่ในส่วนของ RETAIL (ค้าปลีก) หรือ FOOD LOUNGE F&B DESTINATION จะแบ่งออกเป็น 2 พื้นที่ ประกอบด้วย

– พื้นที่ Co-living มากกว่า 20,000 ตารางเมตร ซึ่งจะมีทั้ง Phenix Grand Ballroom, Phenix Auditorium Hall, พื้นที่ครัวสาธิต Taste Kitchen, ห้องสัมมนา, ห้องประชุม, และพื้นที่ Food Lounge ขนาดใหญ่ ที่พร้อมรองรับผู้ประกอบการด้านอาหารทุกคนในระบบนิเวศ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำในธุรกิจอาหาร อินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหาร เชฟ หน่วยงานจัดอันดับและมอบรางวัลด้านอาหาร กูรูสายอาหาร และผู้รักในการกินทุกคน

– Food Lounge แหล่งรวมอาหารและเครื่องดื่มที่รวมร้านสตรีตฟู้ดระดับตำนาน ร้านอาหารระดับมิชลินแนะนำ และร้านดังทั่วไทย กว่า 200 ร้าน อาทิ ร้านผัดไทยไฟทะลุ April’s Bakery ฮั่วเซ่งฮง เนื้อคู่ ขาหมูกระทู้ เส้นสายปลายจวัก อิ๋วหมี่กระเฉดตลาดพลู อาหลิวราดหน้า และหยกสด เป็นต้น

Advertisment

นอกจากนี้ ในส่วนของค้าปลีกยังครอบคลุมไปด้วย Networking Zone ที่มาพร้อมที่นั่งหลากหลายสำหรับนัดประชุมหรือสังสรรค์กับเพื่อนและคู่ค้า Chill Zone สำหรับนั่งทำงาน พร้อมปลั๊กสำหรับชาร์จไฟที่มีอย่างทั่วถึง Family Zone โซนครอบครัวที่รังสรรค์พื้นที่สนามเด็กเล่นให้คุณหนูได้เล่นสนุกและอิ่มอร่อยไปกับเมนูอร่อยสำหรับครอบครัว

อีกทั้งยังมี Dining & Entertainment Zone พื้นที่รับประทานอาหารและแฮงเอาต์ พร้อมดนตรีสด การแสดงโชว์ และจอถ่ายทอดสดขนาดยักษ์ รวมถึง Grab & Go Zone จุดรับและสั่งอาหารผ่านแอป ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายในฐานะแหล่งรวมสุดยอดความอร่อยใจกลางเมือง

AWC ทุ่ม 1 หมื่นล้าน ปรับโฉมพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ สู่ “Phenix”

“ซึ่งล่าสุดมีร้านค้าตอบรับแล้วกว่า 80% ของพื้นที่ทั้งหมด โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะใช้พื้นที่ครบ 100% โดยเริ่มต้นหลังจากเปิดโครงการ ฟีนิกซ์ คาดว่าจะมียอดทราฟฟิกอยู่ที่ 10,000 คนต่อวัน และในอนาคตคาดว่าจะมียอดทราฟฟิกอยู่ที่ 20,000 คนต่อวัน”

ฮับค้าส่งเชื่อมต่อออนไลน์-ออฟไลน์

ขณะที่ในส่วนของ WHOLESALE (ค้าส่ง) จะเป็นแหล่งรวมศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหารและไลฟ์สไตล์ใจกลางเมืองผ่าน Phenix Business Platform ที่เชื่อมต่อผู้ประกอบการด้านอาหารแบบบูรณาการทั้งออฟไลน์ที่โครงการ “Phenix” เชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายตลอด 365 วัน และออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.phenixbox.com ตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่งปัจจุบันได้รวบรวมผู้ขายระดับโลกกว่า 2,400 บริษัท เพื่อสร้างจุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก และส่งมอบวัตถุดิบด้านอาหารที่ ‘ครบครัน คุ้มค่า ราคาส่ง’ ภายใต้เงื่อนไขที่สมเหตุสมผล

นอกจากนี้ยังมีศูนย์ให้คำปรึกษาครบวงจรอย่าง Service Solution Center (SSC) ที่พร้อมให้บริการในทุกมิติของการทำธุรกิจ รวมถึงมีพื้นที่กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายภายในโครงการด้วยพื้นที่ Livestreaming Studio สำหรับถ่ายภาพสินค้าและขายสินค้าแบบไลฟ์

โดยมีทีมงานที่พร้อมช่วยเหลือด้านการขายและประชาสัมพันธ์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อขยายประสบการณ์ค้าส่งเหนือชั้น ผ่านช่องทางการทำธุรกิจแบบบูรณาการ (OMNI Channels) ไม่ว่าจะเป็นทางแพลตฟอร์ม Phenix หรือบริการที่ปรึกษาทางธุรกิจอีกด้วย

ทุ่ม 200 ล้าน-อัดแน่นกิจกรรมการตลาด

สำหรับการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาที่ศูนย์การค้า AWC ได้มีการทุ่มงบมาร์เก็ตติ้งกว่า 200 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมและอีเวนต์ต่าง ๆ ตลอดทั้งปี เพื่อสนับสนุนโอกาสทางธุรกิจที่ไม่หยุดยั้งทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ตลอดจนเชฟชั้นนำ ทีมจัดซื้อจากองค์กรต่าง ๆ และเจ้าของธุรกิจอาหาร พร้อมติดปีกให้กับธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด

AWC ทุ่ม 1 หมื่นล้าน ปรับโฉมพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ สู่ “Phenix”

โดยกิจกรรมทางการตลาดจะครอบคลุมทั้งการแข่งขัน World Junior Chef Championship คอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลก อาทิ Lisa Ono, Selena Jones, และ Kenny G พร้อมประสบการณ์ในการรับประทานอาหารแบบ Chef Table จากเชฟชื่อดัง การเปิดตัวสินค้าใหม่ กิจกรรมส่งเสริมทักษะความรู้ในด้านต่าง ๆ และ Phenix Academy

“อย่างไรก็ตาม AWC มุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมอาหารและการค้าส่งของประเทศไทย รวมถึงสนับสนุนการท่องเที่ยวสานต่อจุดเด่นของประเทศในด้าน Gastronomy Tourism ด้วยเดสติเนชั่นใหม่ ที่พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวและฟูดเลิฟเวอร์ทั่วโลกให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยตลอดปี ติดปีกรับการเติบโตสู่ระดับโลกไปด้วยกัน” นางวัลลภา กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าจะเปิดให้บริการทุกวัน โดยโซนพื้นที่ค้าส่งจะเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. และ โซนฟู้ดเลานจ์ตั้งแต่เวลา 10.00 – 24.00 น. สำหรับใครที่สนใจมา ศูนย์การค้าจะมีบริการที่จอดรถรองรับกว่า 700 คัน และบริการรถ Shuttle Service กว่า 20 คัน รับส่งฟรีตามจุดต่าง ๆ โดยรอบอีกด้วย