เถ้าแก่น้อยผนึก 7-Eleven คอลแลบส์น้ำพริกป้าแว่น

เถ้าแก่น้อย x ป้าแว่น

เถ้าแก่น้อยผนึก 7-Eleven คอลแลบส์ SMEs “น้ำพริกป้าแว่น” เปิดตัวสาหร่ายเทมปุระรสชาติใหม่ จำนวน 2 รสชาติ ได้แก่ “รสน้ำพริกกุ้งเสียบ” และ “รสน้ำพริกปลาต้มยำ”

วันที่ 18 มิถุนายน 2567 นายวรพงศ์ เกียรติดำรงวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานบริหารรายได้ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2566 ที่ผ่านมา ตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายมีมูลค่าเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 17% เนื่องจากคนทั่วโลกหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น สาหร่ายจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือก ขณะเดียวกันผู้บริโภคทั่วไปนิยมบริโภคขนมขบเคี้ยว เพราะต้องการความกรอบ เคี้ยวมัน เป็นหลัก

จึงแปรรูปสาหร่ายโดยการนำสาหร่ายมาชุบแป้งทอด และโรยผงปรุงรสต่าง ๆ ล่าสุด เปิดตัวสาหร่ายเทมปุระรสชาติใหม่ จำนวน 2 รสชาติ ได้แก่ “รสน้ำพริกกุ้งเสียบ” และ “รสน้ำพริกปลาต้มยำ” โดยพัฒนาขึ้นจากการนำ “น้ำพริกป้าแว่น” สินค้าโอท็อปของจังหวัดชลบุรี มาผนวกกับสาหร่ายเทมปุระทอดกรอบ

ตามเป้าหมายในการพัฒนาสังคมและชุมชนให้เติบโตไปพร้อมกับการเติบโตของธุรกิจ ด้วยการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ SMEs ของผู้ประกอบการในไทย และเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดกลุ่มสแน็กให้เติบโตต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น หนุนช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่าน 7 Delivery หรือ All Online บน 7App ในราคา 39 บาทต่อซอง

Advertisment

ด้านนายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ผ่านกลยุทธ์ “3ให้” ซึ่งครอบคลุมการให้ช่องทางการจำหน่าย ให้ความรู้ และการเชื่อมโยงเครือข่าย

ความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากผู้บริโภคจะได้ลิ้มรสสาหร่ายเทมปุระรสชาติน้ำพริกแบบไทย ๆ แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่อีกด้วย และยกระดับ SMEs ไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน