M-150 คว้าสองหนุ่ม “คัลแลน-พี่จอง” พาชูกำลังเจาะคนรุ่นใหม่

M-150 พรีเซนเตอร์

M-150 คว้าสองหนุ่ม “คัลแลน-พี่จอง” ยูทูบเบอร์ชื่อดังนั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ M-150 SPARKLING หวังพาชูกำลังแบบอัดก๊าซเจาะผู้บริโภครุ่นใหม่ มั่นใจยอดขายปี’67 ทะลุเป้าแน่นอน

วันที่ 10 มิถุนายน 2567 เครื่องดื่มชูกำลัง M-150 รุกชิงลูกค้าสายท่องเที่ยว ด้วยการผนึกกำลังกับ 2 หนุ่ม “คัลแลน-พี่จอง” ยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังที่มียอดผู้ติดตามกว่า 5 ล้านคน มานั่งแท่นเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด

วริทธา ล.เฉลิมชัยชนะ Head of Marketing-Energy Drink Brand Development บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลัง M-150 อธิบายว่า การผนึกกำลังกับ “คัลแลน-พี่จอง” ในครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ “ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง” เพื่อผลักดัน M-150 SPARKLING เครื่องดื่มผสมคาเฟอีนอัดก๊าซในรูปแบบกระป๋อง เข้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้เนื่องจากคนรุ่นใหม่ เจเนอเรชั่นซี (Generation Z) และกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennial) ต้องการเครื่องดื่มพลังงานในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทมีสินค้า M-150 SPARKLING เครื่องดื่มผสมคาเฟอีนอัดก๊าซในรูปแบบกระป๋อง ที่เน้นความซ่า ความสดชื่น ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปี 2567 ที่ผ่านมา เพื่อเจาะกลุ่มตลาดคนรุ่นใหม่ อยู่แล้ว

Advertisment

บริษัทจึงต่อยอดด้วยกลยุทธ์ “ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง” คว้า 2 ยูทูบเบอร์ชื่อดัง “คัลแลน-พี่จอง” ซึ่งเป็น Key Opinion Leader ของชาวมิลเลนียลที่มียอดผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียมากกว่า 5 ล้านคน มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ M-150 SPARKLING และผลักดันสินค้านี้ไปยังฐานคนรุ่นใหม่

โดยตัวอย่างหนึ่งของกระแสไวรัลจากความร่วมมือนี้จะเป็น การสร้างกระแสคำอ่านชื่อแบรนด์ M-150 ว่า MISO (มิโซ ภาษาเกาหลี แปลว่า รอยยิ้ม) จนเกิดเป็นเทรนด์ในโลกออนไลน์กับการตามหา มิโซ จึงมั่นใจว่า ยอดขาย M-150 SPARKLING จะทะลุเป้าในปีนี้แน่นอน

“ทั้งคู่มีมุมซ่านิด ๆ ที่ถือเป็นเสน่ห์ในแบบผู้ชายเกาหลีที่ตรงกับ Brand Personality ของผลิตภัณฑ์ M-150 SPARKLING และคาดว่าทั้งคู่จะสามารถถ่ายทอดความเป็นตัวตนของผลิตภัณฑ์ไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี” วริทธา ล.เฉลิมชัยชนะ กล่าว