“เดอะมอลล์” ลดใหญ่กลางปี ผนึก “ททท.-วันสยาม” กวาด 9 พันล้าน

the mall
วรลักษณ์ ตุลาภรณ์

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผนึกกำลัง ททท.-วันสยาม และพันธมิตร ตอกย้ำการเป็น NO.1 SHOPPING DESTINATION ทุ่มงบฯ 250 ล้าน จัดแคมเปญลดครั้งใหญ่กลางปี ลดทั้งห้างและศูนย์การค้า สูงสุด 80% กระตุ้นการจับจ่ายของนักช็อปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมดึง บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ปลุกซอฟต์พาวเวอร์ไทย สร้างสีสันในการช็อปปิ้ง คาดแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มทราฟฟิกกว่า 20% กวาดยอดขายกว่า 9,000 ล้าน

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากไตรมาสแรกที่ผ่านมา ภาพรวมของเศรษฐกิจเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการจัดกิจกรรมรื่นเริงในช่วงเทศกาลวันสำคัญต่าง ๆ ตั้งแต่เทศกาลปีใหม่จนถึงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลับเข้ามาในประเทศเป็นจำนวนมากและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก ซึ่งถือเป็นสัญญาณตอบรับที่ดีของภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

และเพื่อเป็นการขานรับนโยบายจากรัฐบาล ในการช่วยกระตุ้นรายได้และผลักดันให้ปี 2568 ให้เป็นปีแห่งการท่องเที่ยว พร้อมมาตรการส่งเสริมของภาครัฐและภาคเอกชน เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงได้วางกลยุทธ์ร่วมกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม, สายการบิน และเครือข่ายการท่องเที่ยวชั้นนำ สร้าง Tourism Ecosystem และขยายเครือข่ายการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมการเติบโตกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวภายในประเทศ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย

ห้าง-ศูนย์ลดสูงสุด 80%

นางสาววรลักษณ์กล่าวว่า ล่าสุด เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ผนึกกำลังกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), วันสยาม และพันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำ อาทิ บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ เอ็ม วีซ่า, บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ, บัตรเครดิตเอสซีบี, บัตรเครดิตคาร์ดเอกซ์, บัตรเครดิตกสิกรไทย, บัตรเครดิตยูโอบี, บัตรเครดิตเคทีซี, บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีฯ, บัตรเครดิตทีทีบี และบัตรเครดิตธนาคารออมสิน ร่วมด้วยบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) หรือ AIS และบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด จัดมหกรรมเซลเหนือเซล ภายใต้แคมเปญ “BANGKOK NO.1 SHOPPING FESTIVAL 2024” ลดครั้งใหญ่กลางปี ทั้งห้าง-ศูนย์ สูงสุด 80% ตั้งแต่ 29 พ.ค.-31 ก.ค. 2567

นอกจากนี้ ตลอด 2 เดือนเต็มของแคมเปญ พบกับโปรโมชั่นพิเศษจาก “Bangkok Bank M” สินค้าเคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 50% พร้อมโปรแรงต่อเนื่องกับ “Black Weekend” รับส่วนลดเพิ่ม/เครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 40% จากบัตร M Card และบัตรเครดิตชั้นนำ เมื่อใช้คะแนนสะสมแลกเท่ากับยอดซื้อ, รับ M Cash Coupon รวมสูงสุด 500 บาท จากบัตร M Card และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ นอกจากนี้ยังร่วมมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวกว่า 100 องค์กร มอบสิทธิพิเศษให้นักท่องเที่ยว และสำหรับลูกค้าช่องทางออนไลน์ก็จะได้ส่วนลดสูงสุด 80% เช่นกัน

Advertisment

“การจัดแคมเปญนี้จะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญ ที่จะทำให้ทราฟฟิกภายในศูนย์และห้างเพิ่มขึ้นประมาณ 20% โดยตั้งเป้ายอดขายจากแคมเปญนี้ 9,000 ล้านบาท หรือเติบโต 23% เมื่อเทียบกับปี 2566 ของช่วงเวลาเดียวกัน”

ผนึกกำลังดึงนักช็อปทั่วโลก

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า แคมเปญ “BANGKOK NO.1 SHOPPING FESTIVAL 2024” นี้เป็นการสร้างโอกาสในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขาย ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว และสถาบันการเงิน เพื่อดึงดูดนักช็อปจากทั่วทุกมุมโลก โดย ททท.ผลักดันให้ผู้ประกอบการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ มีความหลากหลาย ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และคุ้มค่า ควบคู่กับการส่งเสริม Soft Power ของไทยเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการต่อยอดยุทธศาสตร์ของรัฐบาลที่มุ่งผลักดันให้ไทยเป็น Tourism Hub และเป็น Destination ด้านการท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งจะนำไปสู่การเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศในอนาคตได้อย่างยั่งยืน

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวถึงการจับมือร่วมกันอย่างต่อเนื่องในครั้งนี้ว่า สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งครองอันดับหนึ่งในใจของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก ร่วมผนึกกำลังในมหกรรมแคมเปญ “BANGKOK NO.1 SHOPPING FESTIVAL” อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะ Shopping Destination สำคัญของโลก

และยังเป็นแคมเปญสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายของทั้งนักช็อปไทยและนักท่องเที่ยวคุณภาพในช่วงกลางปี สร้างแรงส่งที่ดีต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี นับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและเม็ดเงินหมุนเวียนให้แก่ประเทศ นอกจากนี้ยังมีการจัดงานสำคัญต่าง ๆ ในช่วงแคมเปญประจำปี 2024 ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาเยือน ได้แก่ การจับมือกับบางกอกไพรด์ และกรุงเทพมหานคร ในการเฉลิมฉลอง Pride Month อย่างยิ่งใหญ่ในเดือนมิถุนายน ที่คาดว่าจะมีคอมมิวนิตี้ LGBTQIAN+ จากทั้งในและต่างประเทศเดินทางมาร่วมงานกว่า50,000 คน พร้อมด้วยกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย

Advertisment

ดัน “มวยไทย” ซอฟต์พาวเวอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ แคมเปญใหญ่กลางปีของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ร่วมมือกับพันธมิตรครั้งนี้ยังได้ร่วมผลักดัน ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ผ่านกีฬามวยไทย ศิลปะประจำชาติไทยที่คนไทยภาคภูมิ และร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่ “มวยไทย” ได้รับบรรจุเป็นกีฬาสาธิตในการแข็งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยดึง บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างสีสันในการช็อปปิ้งให้กับเหล่านักช็อปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

รวมทั้งได้เชิญศิลปิน ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย เจ้าของนามปากกา “Sahred Toy” (สเลดทอย) นักวาดมาดทะเล้นเจ้าของลายเส้นสุดกวนและเป็นเอกลักษณ์ มีผลงานโดดเด่นมากมาย หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ URFACE สตรีตแบรนด์ชื่อดัง มาร่วมวาดภาพ “บัวขาว” ผ่านลายเส้นและแคแร็กเตอร์ของสเลดทอย เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวอีกมิติหนึ่งของความเป็นไทย สื่อถึงวิถีชีวิต ประเพณี และการแสดงออกของผู้คนในสังคม รวมถึงเรื่องราวแห่งความสุข สนุกสนาน ภายในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า รวมถึงถุงช็อปปิ้ง และของพรีเมี่ยมลิมิเต็ดเอดิชั่น ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม-29 กรกฎาคม 2567 ที่เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่