ภูเก็ต 2 หมู่บ้านจัดสรร “พฤกษาวิลล์” และ “ภัสสร” น้ำท่วมเสียหายหนัก

ภูเก็ต

ภูเก็ต 2 หมู่บ้านจัดสรรใหญ่ “พฤกษาวิลล์” บ้านพรุสมภาร และ “หมู่บ้านภัสสร” เกาะแก้ว ถูกน้ำท่วมกระหน่ำ เสียหายหนัก ชาวบ้านวอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือด่วน ด้านทัพเรือภาคที่ 3 เร่งบรรเทาสาธารณภัยน้ำท่วม จังหวัดภูเก็ต

วันที่ 30 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วมหลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต  ปรากฎว่า มีโครงการบ้านจัดสรร ได้รับผลกระทบหลายโครงการ ที่ยังประสบภัยน้ำท่วม น้ำยังไม่ลด ซึ่งประชาชนแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านทางกลุ่มไลน์ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวม 2 โครงการ 

1.โครงการหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ ถลาง-เทพกระษัตรี (บ้านพรุสมภาร) ตั้งอยู่ในถนนบ้านพรุสมภาร ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นทาวน์โฮม ที่ตั้งโครงการห่างจากถนนเทพกระษัตรีประมาณ 1.1 กิโลเมตร ถนนนี้เป็นถนนเส้นหลักสำคัญของภูเก็ต สามารถเดินทางไปตัวเมืองภูเก็ตและจุดสำคัญต่าง ๆ ได้ 

ทั้งนี้ ประชาชนที่อาศัยอยู่บอกว่า ซื้อบ้านมาราคาหลังละ 4 ล้านบาท อยู่อาศัยมา 5 ปี ประสบปัญหาน้ำท่วมมาแล้ว 8 ครั้ง  

Advertisment

2.หมู่บ้านภัสสร เกาะแก้ว ซอยเกาะแก้ว 33 ถนนเทพกระษัตรี ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมืองภูเก็ต ได้รับความเสียหายจากกำแพงดินหมู่บ้านที่ถมดินสูงกว่าหมู่บ้าน 2 เมตรพังลงมา พัดพาดินโคลนลงมาที่หมู่บ้าน จนได้รับความเสียหายทั้งหมู่บ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

พลเรือโทสุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 (ทรภ.3)/ผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3) กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต อาทิ ตำบลเกาะแก้ว ตำบลเชิงทะเล ตำบลกมลา และตำบลไม้ขาว ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนของประชาชน

กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 3 จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยระดมกำลังพลข้าราชการ ทหารกองประจำการ ทัพเรือภาคที่ 3 เป็นการเร่งด่วน และได้นำกำลังพลพร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ออกให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมฉับพลัน โดยลงพื้นที่ตั้งแต่ตำบลกมลา ตำบลเชิงทะเล ตำบลศรีสุนทร ตำบลไม้ขาว 

Advertisment

จากการลงพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลกมลา พบว่า น้ำได้เอาดินโคลนเข้าบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก ซึ่งได้จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือนให้กับประชาชน 

โดยเฉพาะตำบลกมลา ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ศบภ.ทร.โดย ศบภ.ทรภ.3 จัดกำลังพลและอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งจะต้องช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของและเก็บล้างทำความสะอาดบ้านพักอาศัยของประชาชนจำนวนประมาณ 300 หลังคาเรือน และได้ส่งชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย เข้าให้การช่วยเหลือฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนตำบลเชิงทะเล ตำบลศรีสุนทร ตำบลไม้ขาว ตำบลละ 1 ชุด 

ในการนี้ ศบภ.ทรภ.3 จัดกำลังพลและอุปกรณ์ให้การช่วยเหลือฟื้นฟูจนกว่าจะกลับคืนเข้าสู่สภาวะปกติ รวมทั้งได้ส่งกำลังพลจำนวนหนึ่งอำนวยความสะดวกการจราจรบนถนนเทพกระษัตรีด้วย 

ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือ โทร.1696 แจ้งทัพเรือภาคที่ 3 (ทรภ.3)