“อุดร” ผุดแพลตฟอร์มเมือง Udonthani Map

UdonthaniMap

จังหวัดอุดรฯผนึก 3 องค์กรเอกชนปั้นแพลตฟอร์มเมือง “Udonthani Map Muang” หวังเป็นสื่อกลางกิจกรรมการตลาดที่เชื่อมโยงออนไลน์-ออฟไลน์เข้าด้วยกัน รองรับอีเวนต์ขนาดใหญ่ระดับนานาชาติ ประเดิม “งานมหกรรมพืชสวนโลก” ที่อุดรธานี เป็นเจ้าภาพ ปี 2569

รายงานจากจังหวัดอุดรธานีเปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับ หจก.บานาน่า 124, หอการค้าจังหวัดอุดรธานี, สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานี, องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี, เทศบาลนครอุดรธานี และภาคีเครือข่าย จัดงานเปิดตัวแพลตฟอร์มเมือง ภายใต้ชื่อ “Udonthani Map Muang”

นางสาวณัฐนันท์ ธนะเธียรานันท์ ผู้บริหาร หจก.บานาน่า 124 ผู้ก่อตั้ง Thailand Map Muang เปิดเผยว่า สำหรับแพลตฟอร์ม Udonthani Map Muang เป็นระบบปฏิบัติการเกี่ยวกับแผนที่ดิจิทัลที่สามารถใช้งานได้ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งในระบบ iOS และ Android โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น และไม่มีค่าใช้จ่าย

โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงได้ด้วยการสแกน QR Code และลิงก์ www.mapmuang.com/udonthani ถูกพัฒนาขึ้นจากทีมงานในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ที่มีความเข้าใจในพลวัตของเมือง และมุ่งเน้นการดำเนินการเชิงรุกอย่างสร้างสรรค์ สอดรับกับยุทธศาสตร์ของจังหวัด เพื่อเป็นเครื่องมือหนึ่งในการผนึกกำลังทุกภาคส่วนให้เกิดการขับเคลื่อนเพื่อประโยชน์สูงสุดของเมือง เช่น การเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของสถานประกอบการในท้องถิ่นด้วยการเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกิจกรรมทางการตลาดที่เชื่อมโยงออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน

อีกทั้งยังเป็นจุดเชื่อมต่ออุดรธานีกับหน่วยงานองค์กรภายนอกจังหวัดที่จะช่วยส่งเสริมความร่วมมือเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับอีเวนต์ขนาดใหญ่ทั้งในระดับชาติ และนานาชาติ เช่น งานมหกรรมพืชสวนโลก 2569 ที่จังหวัดอุดรธานีเป็นเจ้าภาพ จึงเลือกที่จะเปิดตัวที่จังหวัดอุดรธานีเป็นจังหวัดแรกในไทย และเตรียมขยายไปยังจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศไทย

Advertisment

นางสาวณัฐนันท์กล่าวต่อไปว่า โดยการเปิดตัวแพลตฟอร์มนี้มีเป้าหมายเพื่อบูรณาการข้อมูลที่สำคัญ จำเป็น และเป็นปัจจุบันของเมืองให้เป็นเอกภาพ เพื่อการบริหารจัดการเมืองที่มีประสิทธิภาพและตอบสนองต่อทุกสถานการณ์ความเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าถึงข้อมูลของเมือง เช่น ข้อมูลการเดินทาง ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ข้อมูลสถานประกอบการ ข้อมูลความปลอดภัย ได้อย่างสะดวกสบาย ถูกต้อง และแม่นยำ

“วางเป้าหมายที่จะเป็นเครื่องมือหนึ่งในการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในโลกยุคดิจิทัลของจังหวัดในทุกมิติ รวมทั้งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมความเชื่อมั่นให้กับเมือง ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มอำนาจต่อรองทางการค้า การลงทุน และยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคน และจะเป็นก้าวแรกที่มั่นคงในการขับเคลื่อนอุดรธานีให้เป็นศูนย์กลางแห่งโอกาสที่ทัดเทียมกับเมืองชั้นนำอื่น ๆ อย่างเป็นสากล” นางสาวณัฐนันท์กล่าว