“หัวหิน” ขานรับนโยบายรัฐ จัดรถไฟพิเศษกระตุ้นเศรษฐกิจ

Hua Hin Railway

สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทยผนึก ททท.และจ.ประจวบคีรีขันธ์จัดทริปพิเศษ KIHA 183 โปรแกรม หาดสวย ฟ้าใส สวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยขบวนรถไฟพิเศษ 2 วัน 1 คืน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงโลว์ซีซั่น นักท่องเที่ยวกว่า 200 คนแห่ร่วมทริป

นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) กล่าวว่า สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย รับนโยบายมาจากนายกรัฐมนตรีที่ต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางเส้นทางใหม่ ๆ จึงได้ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยขบวนรถพิเศษ KIHA 183 เที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กับกิจกรรม “หาดสวย ฟ้าใส สวนสนประดิพัทธ์” มีนักท่องเที่ยวชาวไทยร่วมเดินทางรวม 202 คน เป็นรูปแบบค้างคืน

โดยจัดโปรแกรมพาไปเล่นน้ำทะเลที่หาดสวนสนประดิพัทธ์ เที่ยวชมอุทยานราชภักดิ์ วัดห้วยมงคล อ่างเก็บน้ำเขาเต่า โครงการชลประทานตามรอยพระราชดำริแห่งแรกของในหลวงรัชกาลที่ 9 พาเที่ยวตลาดชิเคด้า และเมืองหัวหิน ในราคาค่าบริการ คนละ 3,999 บาท

Hua Hin Railway

นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า นักท่องเที่ยวชุดแรกที่เดินทางมาท่องเที่ยว อ.หัวหิน ด้วยขบวนรถไฟ KIHA 183 ซึ่งเป็น 1 ใน 10 คัน ที่ประเทศญี่ปุ่นมอบให้กับประเทศไทย เป็นขบวนรถไฟที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว และนำมาให้บริการนำเที่ยวในเส้นทางสำคัญ ๆ ซึ่งในครั้งนี้เป็นการท่องเที่ยวแบบเหมาขบวน เป็นหมู่คณะ ถือว่าเป็นการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าประทับใจในช่วงโลว์ซีซั่น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และรองรับการใช้งานของรถไฟรางคู่

Advertisment

โดยพาไปท่องเที่ยวสถานที่สำคัญหลายแห่ง คาดว่าเป็นทริปนำร่อง เพื่อจัดทริปในลักษณะคล้าย ๆ กัน เข้ามาท่องเที่ยวอีก ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องติดตามข้อมูลและจองทริปกับ ร.ฟ.ท. แต่ปกติ ร.ฟ.ท.จะมีขบวนธรรมดาจากกรุงเทพฯ-สวนสนฯ อยู่แล้ว สามารถเดินทางมาแบบส่วนตัว หรือครอบครัวได้ทุกสัปดาห์ ซึ่งปัจจุบันเปิดใช้รางคู่แล้ว ทำให้การเดินทางด้วยรถไฟมีความสะดวกและประหยัดเวลาเพิ่มมากขึ้น