“เศรษฐา” เยี่ยมเกาะล้าน แก้ปัญหา เน้นท่องเที่ยวปลอดภัย ป้องกันขยะล้น

นายก “เศรษฐา” เยี่ยมเกาะล้าน แก้ปัญหา รองรับนักท่องเที่ยวข้ามเรือเดือนละ 5 แสนคน เน้นปลอดภัย ป้องกันขยะล้นในพื้นที่ ต่อด้วยภารกิจลงพื้นที่ EEC พรุ่งนี้ ดูเส้นทางแข่งขัน F1

วันที่ 22 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไป จ. ชลบุรี หลังผ่านศึกอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 2568 ซึ่งเช้าวันนี้ได้ข้ามไปที่เกาะล้าน โดยใช้โอกาสนี้ติดตามและสอบถามถึงปัญหาของเกาะล้าน เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่ข้ามเรือไปจากท่าเรือแหลมบาลีฮายเดือนละกว่า 5 แสนคน ด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อาจจะส่งทำให้การบริการนักท่องเที่ยวได้ไม่ดีพอ ทั้งในเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบบสาธารณสุข ปัญหาขยะ น้ำประปา ที่พัก ตลอดจนปัญหาความสะอาดและภูมิทัศน์

นายเศรษฐาได้ขอให้นายกเมืองพัทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เตรียมพร้อมเรื่องของโรงพยาบาลกรณีมีอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังได้สอบถามถึงเรื่องของการกำจัดขยะบนเกาะ และการบำบัดน้ำเสีย อยากให้ช่วยดูแลเพื่อไม่ให้กระทบต่อและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะล้านด้วย

นายเศรษฐายังได้สั่งการให้เทศบาลเมืองพัทยาเร่งแก้ไขปัญหาในระยะสั้น โดยเฉพาะปัญหาการขาดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จำเป็นจะต้องเพิ่มโดยเร็ว ไม่อยากให้เกิดปัญหาแล้วมาเพิ่มกำลังตำรวจทีหลัง ส่วนปัญหาเรื่องขยะได้ขอให้เทศบาลเร่งดำเนินการเรื่องเตาเผาขยะให้เสร็จสิ้นตามสัญญา เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาขยะล้นเกาะเหมือนที่สมุย ที่มีขยะหมักหมมหลาย 100,000 ตัน โดยที่ไม่สามารถกำจัดได้

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (23 มิถุนายน 2567) นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ปฎิบัติภารกิจที่จังหวัดชลบุรีและระยอง โดยใน เวลา 10.45 น. โดยจะเดินทางไปยัง สนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง เพื่อพูดคุยและหารือในประเด็นปัญหา รวมทั้งการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เพื่อรองรับการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี

และในช่วงบ่ายเวลา 13.10 น. จะเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่เขาพระตำหนักเพื่อศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 ที่ อ. บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนที่เวลา 15.00 น. จะเดินทางไปติดตามและเร่งรัดการก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ที่ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

Advertisment