เพชรบุรี พร้อมรับ ครม.สัญจร วอนนายกฯแก้ของแพง ต้นทุนพุ่ง กำลังซื้อหด

ครม.สัญจร เพชรบุรี

จังหวัดเพชรบุรี พร้อมต้อนรับ ครม.สัญจร 13-14 พ.ค.นี้ ชาวเพชรบุรีวอนนายกฯช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สินค้าราคาแพง ต้นทุนพุ่ง กำลังซื้อหด

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 รายงานข่าวจากจังหวัดเพชรบุรีเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมทุกด้านในการต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะ ครม.สัญจร การประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 13-14 พฤษภาคมนี้ ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

โดยมีการเตรียมพร้อมห้องประชุมที่ตกแต่งด้วยความเป็นเมืองมรดกโลกผืนป่าแก่งกระจาน แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ รวมทั้งจำลองอัตลักษณ์ วัฒนธรรม ศิลปะเมืองเพชรบุรี นำของดี ของเด่น ทั้ง 8 อำเภอ ในห้องประชุมด้วย

ทั้งนี้ ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 จะมีการแสดงนิทรรศการผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าแปรรูปที่น่าสนใจ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นเมือง 3 รสของจังหวัดเพชรบุรี คือรสหวาน เค็ม เปรี้ยว อาหารคาว ขนมหวานครบครัน สมเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารของยูเนสโก

รวมถึงนิทรรศการศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า เช่น งานสกุลช่างเมืองเพชร งานศิลปะปูนปั้น งานลายรดน้ำ ที่วิจิตรงดงาม ที่จะจัดแสดงให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีได้รับชม โดยจังหวัดเพชรบุรีให้ความสำคัญทุกขั้นตอน ตั้งแต่สถานที่ประชุม โรงแรมที่พัก ความสะดวกของการเดินทางมาประชุม การลงพื้นที่เยี่ยมพี่น้องประชาชน และพร้อมรองรับอาหารและเครื่องดื่ม ที่แสดงถึงอัตลักษณ์พื้นถิ่นของจังหวัดเพชรบุรี

Advertisment

นอกจากนั้น ยังพร้อมต้อนรับคณะสื่อมวลชน จัดเตรียมศูนย์ประสานงาน ห้องแถลงข่าว ห้องทำงานสื่อมวลชน รวมถึงจัดเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับการสื่อสารให้แก่สื่อมวลชน เพื่อให้ทุกภาคส่วนทำงานได้อย่างสะดวกมากที่สุด และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารถึงมือพี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

ทางด้านประชาชนชาวเพชรบุรี รู้สึกดีใจที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่เพชรบุรี

นายคมกริช ม่วงพูน อาชีพพนักงานส่งอาหารกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่เพชรบุรี ดีใจที่ท่านนายกรัฐมนตรีจะมาเยี่ยมเยียนประชาชนที่จังหวัดเพชรบุรี พร้อมร้องขอให้ช่วยพัฒนาด้านเศรษฐกิจให้ดีขึ้นกว่านี้

Advertisment

ทางด้านนายไพรัตน์ ชัยทองคํา นักศึกษาเพชรบุรี เปิดเผยว่า อยากให้คณะ  ครม.ดูงานด้านการศึกษา เพื่อช่วยปรับปรุงให้ดีขึ้น และอยากให้ช่วยพัฒนาเส้นทางถนนที่ชำรุด เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรีให้ดีขึ้น มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น ชาวบ้านก็จะขายของได้มากขึ้น

นอกจากนั้น นายสมศักดิ์ หนักการ พ่อค้ารถพ่วงข้างกล่าวว่า อยากบอกนายกรัฐมนตรีให้ช่วยเรื่องเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ราคาสินค้าก็แพงมาก ทั้งน้ำมัน วัตถุดิบต่าง ๆ ส่งผลให้ต้นทุนสินค้าสูง

“อยากให้นายกฯมาดูต้นทุนสินค้า เมื่อก่อนของถูก ขายได้กําไรบ้าง ตอนนี้กําไรแทบไม่มี ต้นทุนมันสูง แต่เราก็ยังขายราคาเท่าเดิม พอขายแพงประชาชนก็ไม่ค่อยจะมีกําลังซื้อ”

ทางด้านนางพวงเพ็ญ พานศรี อาชีพค้าขายกล่าวว่า อยากให้นายกฯช่วยเรื่องของเศรษฐกิจ เพราะสินค้าราคาแพงทุกอย่าง และขอให้ช่วยแก้ไขปัญหายาบ้า ช่วยป้องกันลูกหลานพ้นภัยจากยาเสพติด

นางบุญรวม คําดวง แม่ค้าขายทุเรียนสูงวัยกล่าวว่า อยากขอให้นายกรัฐมนตรี ดูแลด้านสุขภาพประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็กเล็ก และช่วยดูแลราคาเรื่องผลผลิตการเกษตรของเพชรบุรี