รู้จัก “เธรด” ฟีเจอร์แบ่งหัวข้อบน OpenChat ไม่ใช่ “แอดมิน” ก็ใช้ได้

เธรด-LINE OpenChat

“LINE OpenChat” ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า “เธรด” แบ่งพื้นที่สนทนาบนห้องแชต ไม่กระทบพื้นที่สนทนาหลัก ชูจุดเด่นไม่ใช่ “แอดมิน” ก็ใช้ได้

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 รายงานข่าวจาก LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์ โอเพ่นแชต (LINE OpenChat) ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า “เธรด” (Thread) ออกมาช่วยเพิ่มพื้นที่การสนทนาในหัวข้อที่เจาะจงตามเรื่องต่าง ๆ ที่พูดคุยในห้องโอเพ่นแชตหลักได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกลัวว่าจะกระทบหรือรบกวนการพูดคุยบนหน้าห้องหลัก แก้ปัญหาพูดแทรก หรือขัดบรรยากาศการสนทนา

โดยรายละเอียดการใช้งานฟีเจอร์ “เธรด” เป็นดังนี้

  • วิธีสร้างเธรด : กดค้างที่ข้อความนั้น ๆ บนห้องหลัก และเลือก “เธรด” (Thread) เพื่อเริ่มต้นแตกประเด็นสนทนาในเรื่องนั้น ๆ ซึ่งผู้ใช้ทุกคนสามารถทำได้โดยไม่ต้องเป็นแอดมินกลุ่ม
  • วิธีดูเธรด : เลือกไอคอนเธรดบนมุมขวาบนหน้าห้องโอเพ่นแชตหลัก หรือไอคอนด้านล่างข้อความนั้น ๆ เพื่อไปหน้ารวมเธรด
  • วิธีตั้งค่าเธรดที่ชื่นชอบ : คลิกที่ไอคอนชื่นชอบ (รูปดาว) บนมุมขวาหน้าเธรดนั้น ๆ เพื่อตั้งค่าเป็นชื่นชอบ หรือลบออกจากเธรดที่ชื่นชอบ หากผู้ใช้เป็นผู้สร้างเธรดหรือส่งข้อความนั้น เธรดจะถูกตั้งค่าเป็นเธรดที่ชื่นชอบโดยอัตโนมัติ

เธรด-LINE OpenChat

ทั้งนี้ ฟีเจอร์เธรดจะสามารถใช้งานได้บน LINE เวอร์ชั่น 14.7.0 ขึ้นไป และเธรดนั้น ๆ จะถูกลบออกไป หากข้อความต้นเธรดถูกลบออกจากประวัติสนทนาจากสมาชิกทุกคนในกลุ่ม โดยผู้ใช้สามารถสร้างเธรดได้จากข้อความที่ถูกส่งไม่เกิน 24 ชั่วโมง และเธรดที่ถูกสร้างเกิน 2 สัปดาห์ จะไม่สามารถส่งข้อความใหม่ในนั้นได้

Advertisment

ปัจจุบัน LINE OpenChat เป็นบริการที่อยู่บนแอปพลิเคชั่น LINE มีผู้ใช้งาน (Monthly Active Users) กว่า 18 ล้านคน ทำหน้าที่เป็นคอมมิวนิตี้ออนไลน์ รวมกลุ่มความสนใจจากคนที่ชื่นชอบและสนใจในสิ่งเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา แฟนด้อม แฟชั่น การเงิน และเกม มาร่วมพูดคุยและแบ่งปันความเห็นกันตลอด 24 ชั่วโมง

ตัวอย่างฟีเจอร์เด่นของ LINE OpenChat เช่น ร่วมพูดคุยโดยไม่ต้องเผยตัวตน ไม่ผูกติดกับบัญชี LINE ของผู้ใช้ มีระบบแอดมินจัดการบริหารกลุ่ม รองรับได้สูงสุดถึง 200,000 คน และฟีเจอร์ Live Talk เปิดห้องพูดคุยด้วยเสียงแบบเรียลไทม์ เป็นต้น