เดลล์ เปิดตัว PowerStore ใหม่ หนุนองค์กร ยกระดับการทำงานบนคลาวด์

Dell-PowerStore

เดลล์ เทคโนโลยี เปิดตัว Dell PowerStore เวอร์ชั่นใหม่ ชูจุดเด่นเรื่องสมรรถนะ-ความสามารถการเคลื่อนย้ายข้อมูล พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ Dell APEX เสริมประสิทธิภาพการทำงาน

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell PowerStore ที่พัฒนาความสามารถในการเคลื่อนย้ายข้อมูลระหว่างมัลติคลาวด์ และช่วยจัดการกับปริมาณเวิร์กโหลดที่เพิ่มขึ้น ด้วยเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลแบบ Quad-level Cell (QLC) ที่ยืดหยุ่นที่สุดในอุตสาหกรรม รองรับเทรนด์การใช้ AI ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดย Dell PowerStore เวอร์ชั่นใหม่ได้รับการปรับปรุงคุณสมบัติ 2 ส่วน ได้แก่

1.หน่วยจัดเก็บข้อมูลแบบ QLC : สามารถเริ่มต้นด้วยการใช้ไดรฟ์ QLC เพียง 11 ลูก และขยายความจุในการใช้งานได้ถึง 5.9 เพตะไบต์ต่อ PowerStore 1 เครื่อง ซึ่งความสามารถในการจัดการ Load Balancing ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและช่วยให้จัดวางเวิร์กโหลดในกลุ่มคลัสเตอร์ที่มีทั้ง TLC และ QLC ได้ดียิ่งขึ้น

2.ให้สมรรถนะสูงขึ้น : สามารถปรับปรุงสมรรถนะของฮาร์ดแวร์เพิ่มขึ้น 66% เมื่ออัพเกรดอุปกรณ์เป็นรุ่นที่สูงขึ้น โดยที่ไม่ต้องย้ายข้อมูล (Data-in-Place)

Advertisment

อีกทั้งเดลล์ เทคโนโลยีส์ ยังพัฒนาซอฟต์แวร์มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ความปลอดภัย และความสามารถในการย้ายข้อมูลบนคลาวด์ ซึ่งมีการปรับปรุงคุณสมบัติทั้งหมด 4 ด้าน ดังนี้

1.เพิ่มสมรรถนะด้วยซอฟต์แวร์ : อัพเดตซอฟต์แวร์ได้โดยที่ระบบไม่ต้องหยุดทำงาน ช่วยเพิ่มสมรรถนะการทำงานของเวิร์กโหลดที่หลากหลายได้สูงขึ้นถึง 30% และลดเวลาในการทำงานได้ถึง 20%

2.ให้การปกป้องข้อมูลที่ดีขึ้น : ลูกค้ามีทางเลือกเพิ่มขึ้น ในการปกป้องระบบงานสำคัญ ด้วยการทำสำเนาข้อมูลระหว่าง PowerStore แบบ Synchronous (Native Synchronous Replication) ที่รองรับทั้งบล็อกและไฟล์ รวมถึงการจำลองข้อมูล และการทำสำเนาข้อมูลด้วยตัวเองแบบ Metro (Native Metro Replication) ที่ทำงานได้พร้อมกันสำหรับระบบ Windows, Linux และ VMware

3.ให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น : การปรับปรุงซอฟต์แวร์ช่วยให้สามารถลดขนาดข้อมูลได้ดีขึ้นถึง 20% และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานได้ถึง 28%

Advertisment

4.เพิ่มความสามารถในการย้ายข้อมูลระหว่างมัลติคลาวด์ : ลูกค้าสามารถพัฒนากลยุทธ์ในการใช้งานมัลติคลาวด์และย้ายเวิร์กโหลดได้ง่ายขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อ PowerStore เข้ากับ Dell APEX Block Storage ซึ่งเป็น Cloud Block Storage ที่รองรับการทำงานได้มากขึ้น

นอกจากนี้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ยังได้พัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ Dell APEX เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในส่วนที่มุ่งเน้นความสำคัญอย่าง AI และมัลติคลาวด์ โดยนวัตกรรมของ Dell APEX ให้ความสามารถด้าน AIOps พร้อมช่วยให้บริหารจัดการการจัดเก็บข้อมูล และ Kubernetes ได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Dell APEX AIOps ซอฟต์แวร์ในรูปแบบบริการ หรือ Software-as-a-Service (SaaS) ที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้กับระบบโครงสร้างพื้นฐานและความพร้อมด้านบริการของเดลล์ ด้วยการตรวจสอบและวิเคราะห์แบบ Full Stack และบริหารจัดการเหตุการณ์ต่าง ๆ ด้วยขุมพลังของ AI ซึ่งเป็นการขยายความสามารถของเครื่องมือ AIOps ให้เพิ่มความคล่องตัวของ IT และสามารถควบคุมแอปพลิเคชั่นและระบบโครงสร้างพื้นฐานได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการผสานรวมความสามารถ 3 ด้าน ได้แก่

1.การสังเกตและตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐาน : ช่วยแก้ไขปัญหาโครงสร้างพื้นฐานได้เร็วกว่าวิธีเดิมถึง 10 เท่า ผ่านข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำที่ขับเคลื่อนด้วย AI ให้ทั้งความปลอดภัยทางไซเบอร์และความยั่งยืน โดย Dell APEX AIOps Assistant ที่ขับเคลื่อนด้วย GenAI สามารถตอบสนองได้ในทันที สำหรับคำถามเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน และสามารถให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาอย่างละเอียดอีกด้วย

2.การสังเกตและตรวจสอบแอปพลิเคชั่น : ช่วยลดระยะเวลาแก้ไขปัญหาของแอปพลิเคชั่นได้ 70% ด้วยการให้ภาพรวมโครงสร้างการทำงานของแอปพลิเคชั่น และการวิเคราะห์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรับประกันความพร้อมใช้งานและประสิทธิภาพของแอปพลิเคชั่น

3.การจัดการเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น : เพิ่มประสิทธิภาพความพร้อมใช้งานของโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ด้วยการตรวจจับและแก้ไขเหตุการณ์ด้วย AI ซึ่งช่วยลดปัญหาระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบมัลติคลาวด์ จากผู้จำหน่ายหลายรายตามที่ลูกค้ารายงานได้มากถึง 93%

ส่วน Dell APEX Navigator SaaS ขยายความสามารถเพื่อรวมการจัดการ Kubernetes Storage และเพิ่มการสนับสนุนบริการ Dell APEX Storage สำหรับ Public Cloud ดังนี้

1.Dell APEX Navigator for Kubernetes : ช่วยให้จัดการ Kubernetes Storage บน Dell PowerFlex ได้ง่ายขึ้น และจะรองรับ Dell PowerScale และ Dell APEX Cloud Platform for Red Hat OpenShift ด้วยการนำบริการด้านข้อมูลขั้นสูงต่าง ๆ เช่น การทำซ้ำข้อมูล การเคลื่อนย้ายแอปพลิเคชั่น และการสังเกตการทำงานมาสู่ระบบคอนเทนเนอร์

2.Dell APEX Navigator for Multicloud Storage : เพิ่มการรองรับ Dell APEX File Storage for AWS และมีแผนที่จะรองรับ Dell APEX File Storage for Microsoft Azure ต่อไปในปีนี้ ซึ่งความสามารถนี้ช่วยลดความซับซ้อนในการตั้งค่าระบบจัดเก็บข้อมูล การนำไปใช้งาน ตลอดจนการตรวจสอบข้ามระบบจัดเก็บข้อมูลของเดลล์ทั้งบน On-premise และพับลิกคลาวด์