Robinhood แจงมาตรการคืนเงินประกันไรเดอร์ หลังประกาศยุติให้บริการ

Robinhood

“Robinhood” ชี้แจง มาตรการคืนเงินประกันความเสียหาย และการชำระสินเชื่อค้างจ่ายของ “ไรเดอร์-ร้านค้า” หลังประกาศยุติการให้บริการ 31 กรกฎาคม 2567

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก “โรบินฮู้ด” (Robinhood) แพลตฟอร์มดีลิเวอรี่สัญชาติไทย ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งอยู่ในเครือของ “เอสซีบี เอกซ์” (SCBX) ประกาศยุติการให้บริการ ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567

ก็นำมาสู่การตั้งคำถามของเหล่าไรเดอร์เกี่ยวกับการคืนเงินประกันความเสียหาย 400 บาท ที่เรียกเก็บตั้งแต่วันที่เริ่มงานว่าแพลตฟอร์มจะมีมาตรการในการคืนเงินจำนวนดังกล่าวอย่างไร

รายงานบนเพจเฟซบุ๊ก “สมาคมไรเดอร์ไทย” อ้างอิงข้อมูลจากประกาศของ “Robinhood” เปิดเผยว่า เกณฑ์การขอคืนเงินประกันแบ่งเป็น 2 กรณี ได้แก่

1.ไรเดอร์กดยกเลิกบัญชีบนแอปพลิเคชั่น Robinhood Ride บริษัทจะดำเนินการคืนเงินประกันไปยังบัญชีของไรเดอร์ ภายใน 15 วัน หลังจากไรเดอร์กดยืนยันยกเลิกบัญชีเป็นที่เรียบร้อย

Advertisment

2.บัญชีของไรเดอร์จะถูกปิดอัตโนมัติในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.59 น. บริษัทจะรวบรวมข้อมูลของไรเดอร์ทั้งหมดเพื่อดำเนินการคืนเงินประกันภายในวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ทั้งนี้ ไรเดอร์และร้านค้า ที่มียอดค้างชำระสินเชื่อกับ Robinhood ยังต้องดำเนินการชำระสินเชื่อตามปกติเพื่อรักษาประวัติเครดิต และหลีกเลี่ยงการดำเนินการตามกฎหมาย และสำหรับไรเดอร์มีสินเชื่อคงค้าง จะถูกนำมาหักกับเงินประกันก่อนโอนคืนให้ไรเดอร์

Robinhood แจงมาตรการคืนเงินประกันไรเดอร์

Robinhood แจงมาตรการคืนเงินประกันไรเดอร์