ไฟไหม้ใกล้แอร์พอร์ตลิงก์ รามคำแหง ปิดสถานีชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

Ramkamhaeng ARL Incident
ภาพจาก Facebook ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
ข้อมูลล่าสุด 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:43 น.

เกิดเหตุเพลิงไหม้ใกล้สถานีแอร์พอร์ตลิงก์ รามคำแหง เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ด้านสถานีรถไฟฟ้าประกาศหยุดให้บริการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าใกล้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ รามคำแหง เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้น

เฟซบุ๊กแฟนเพจ Airport Rail Link แจ้งปรับเปลี่ยนการให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ สถานีรามคำแหง ระบุว่า “เรียนท่านผู้โดยสาร เนื่องจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ใกล้สถานีรามคำแหง ขณะนี้สถานีนี้ปิดให้บริการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

สถานีอื่น ๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยจะมีเจ้าหน้าที่สถานีคอยให้คำแนะนำในการเลือกใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ เรากำลังสนับสนุนหน่วยดับเพลิงที่สถานีและติดตามสถานการณ์ สถานีจะเปิดให้บริการทันทีที่สถานการณ์ปลอดภัย ขออภัยในความไม่สะดวก”

Advertisment

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 08.29 น. รถไฟฟ้า Airport Rail Link แจ้งผู้โดยสาร ระบุว่า “เรียนท่านผู้โดยสารโปรดทราบ หน่วยดับเพลิงได้ดำเนินการดับเพลิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สถานีรามคำแหงมีความปลอดภัยพร้อมให้บริการผู้โดยสาร

ขณะนี้สถานีรามคำแหงเปิดให้บริการแล้ว แต่บันไดเลื่อนยังคงปิดให้บริการชั่วคราว ผู้โดยสารสามารถใช้บันไดธรรมดาในการเข้าออกและโดยสารรถไฟที่สถานีนี้ได้ตามตารางเวลาปกติ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ค่ะ”

ทั้งนี้ ศูนย์วิทยุพระราม 199 ได้รับรายงานครั้งแรกเมื่อเวลา 04.33 น.ที่ผ่านมา ระบุว่ารับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ รามคำแหง ถนนรามคำแหง แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมากกำลังไปที่เกิดเหตุ

Advertisment

เวลา 04.42 น. เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ รามคำแหง เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมากถึงที่เกิดเหตุ เพลิงลุกไหม้ร้านขายของใต้แอร์พอร์ตเรลลิงก์ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการใช้น้ำ

เวลา 04.50 น. เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ รามคำแหง ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้

เวลา 04.52 น. เหตุเพลิงไหม้ร้านขายของ (แก้ไขจากเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน) ใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ รามคำแหง ขณะนี้เพลิงสงบ ในที่เกิดเหตุยังไม่พบผู้ติดค้างและผู้ได้รับบาดเจ็บ รายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เมื่อเวลา 05.32 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์เพลิงไหม้ บริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link รามคำแหง และสอบถามสถานการณ์ในพื้นที่

โดยเจ้าหน้าที่ของ Airport Rail Link ให้ข้อมูลว่า ตัวสถานีไม่ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้แต่อย่างใด มีเพียงพื้นที่ร้านค้าข้างสถานีเท่านั้น แต่สถานีรามคำแหงหยุดให้บริการชั่วคราว สามารถใช้บริการได้ที่สถานีใกล้เคียง คือหัวหมากและมักกะสัน