แบรนด์ดังเกาะกระแสเอ็มวี ROCKTAR – LISA จับสินค้าวางกลางเยาวราช

ส่องปรากฏการณ์แบรนด์ดังโดดรับกระแสเอ็มวี  ROCKTAR-LISA ลลิษา มโนบาล หรือลิซ่า Blackpink ออกแบบอาร์ตเวิร์ก จับสินค้าจัดวางกลางโลเกชั่นสุดฮอตเยาวราช

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเมื่อเวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่องยูทูบ LLOUD Official ได้ปล่อยเอ็มวีเพลง “ROCKSTAR” ของลลิษา มโนบาล หรือลิซ่า Blackpink ภายในครึ่งวันยอดวิวเพลงนี้ได้พุ่งทะยานไปถึง 10 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย และยังคงมียอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้โลเกชั่นสุดฮอตอย่างถนนเยาวราชกลายเป็นไวรัลจนทุกวงการร่วมมีมเกาะกระแส ROCKSTAR กันถ้วนหน้า

วันนี้ ประชาชาติธุรกิจ ได้รวบรวมธุรกิจและแบรนด์ที่ร่วมเกาะกระแสทำ Viral marketing รับความฮอตของเอ็มวี ROCKSTAR ที่กำลังโด่งดังในโซเชียลมีเดียอยู่ในขณะนี้

เริ่มจาก “นันยาง” ตำนานความเก๋ามาตั้งแต่รุ่นพ่อ ที่นำรองเท้ายางคีบช้างดาวไปวางท่ามกลางถนนเยาวราช

Advertisment

แม่ประนอม น้ำจิ้มไก่ในตำนานที่ทุกบ้านต้องมี เข้มข้น รสเด็ด เติมเต็มความสุขในทุกมื้อ เปลี่ยนเมนูธรรมดาให้พิเศษ ด้วยรสชาติที่ลงตัว คู่คนไทยมาทุกยุคทุกสมัย

“เซียงเพียว” แบรนด์ยาดม ยาหม่อง ยาหม่องน้ำ ระดับตำนานที่มีอายุยาวนานกว่า 6 ทศวรรษ ก็โดดลงไปร่วมจอกับมีมนี้เช่นเดียวกัน พร้อมแคปชั่นสั่น ๆ เท่ห์ ๆ เค้าบอกว่า เยาวราชจะลุกเป็นไฟ แต่ถ้าใครไม่ไหว บอกอากง ! “เซียงเพียว” พร้อมตอบโจทย์เรื่องการบรรเทา

Advertisment

ฮาตาริ (HATARI) พัดลมแบรนด์ไทยที่อยู่ประจำบ้าน ร้านค้า ร้านอาหาร และอยู่ในใจของใครหลายคน ด้วยรูปแบบและดีไซน์ที่หลากหลาย มีรายได้หลักพันล้านบาทต่อปี

“เต่าบิน” ตู้คาเฟ่อัตโนมัติที่เปิด 24 ชั่วโมง ที่ให้ลูกค้าบริการด้วยตนเอง มีเมนูให้เลือกเยอะที่สุด มีตู้อยู่ทั่วทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ก็ร่วมเกาะกระแสไปกับเอ็มวี ROCKTAR นี้ด้วย

ทั้งนี้ Viral marketing ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดที่ใช้การแพร่กระจายเนื้อหาในแบบปากต่อปาก ผ่านโซเชียลมีเดีย หรือช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ในปัจุบัน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เนื้อหาดังกล่าวถูกแชร์และกระจายออกไปในวงกว้างอย่างรวดเร็ว อย่างในช่วงนี้จะเห็นได้จากการใช้มีมรูปภาพเกาะกระแสเอ็มวี ROCKTAR-LISA เพื่อกระตุ้นให้เกิดความน่าสนใจของต่อผู้ใช้โซเชียลมีเดีย