เปิดจองตั๋วรถจักรไอน้ำเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา กรุงเทพ-อยุธยา

เริ่มจอง 28 มิถุนายน 2567 การรถไฟฯ เปิดให้จองตั๋วขบวนรถจักรไอน้ำเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 72 พรรษา เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ-อยุธยา 

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 การรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพฯ-พระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมกับเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมเดินทางเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร

ทั้งนี้ ผู้ร่วมเดินทางจะได้เดินทางย้อนอดีตไปบนเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์  กรุงเทพ-อยุธยา-กรุงเทพ ขบวนที่ 901/902 ด้วยรถจักรไอน้ำแบบแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลก ครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด เริ่มออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.20 น. จากนั้นนักท่องเที่ยวจะมีเวลาเดินทางท่องเที่ยวโบราณสถานที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือร้านอาหารแบบผสมผสานกับบรรยากาศความเป็นเมืองเก่าของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประมาณ 6 ชั่วโมง และเดินทางกลับออกจากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 18.50 น.

สำหรับอัตราค่าโดยสาร รถธรรมดาชั้น 3 ไป-กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก ราคา 329 บาท และตู้โดยสารปรับอากาศ (รถโอท็อป) ราคา 799 บาท บริการอาหารว่างและน้ำดื่มทั้งเที่ยวไป-กลับ และพิเศษสุดสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในทริปนี้ การรถไฟฯ และบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมมือกันมอบผลิตภัณฑ์เดทตอล เพื่อส่งมอบความห่วงใยในการดูแลพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวสำหรับทุกท่านอีกด้วย

นายเอกรัชกล่าวว่า การรถไฟฯ เริ่มเปิดรถไฟจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 28 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่งล่วงหน้า (สูงสุด 30 วัน) ด้วยระบบ D-Ticket หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ

Advertisment

สำหรับประชาชนผู้พลาดโอกาสเดินทางในทริปนี้ การรถไฟฯ ยังได้เตรียมจัด 2 ทริปท่องเที่ยวสุดพิเศษสานสัมพันธ์ครอบครัวในเดือนสิงหาคม  ได้แก่ ทริปแม่พาลูกเที่ยว ชวนนั่งรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เส้นทางกรุงเทพ-ชุมทางฉะเชิงเทรา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2567 และทริปแม่ชวนลูกเที่ยว Royal Blossom รถไฟสายแห่งความสุข เส้นทางกรุงเทพ-กาญจนบุรี ในวันที่ 17 สิงหาคม 2567 เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ ความทรงจำอันดีระหว่างสมาชิกในครอบครัว ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศตามนโยบายของรัฐบาล

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย