ด่วน ! ก.ตร.มีมติเอกฉันท์ ชี้คำสั่งให้บิ๊กโจ๊ก ออกราชการถูกต้องแล้ว

บิ๊กโจ๊ก

ก.ตร.มีมติเอกฉันท์ 12 ต่อ 0 ชี้คำสั่งให้บี๊กโจ๊ก ออกจากราชการถูกต้องแล้ว

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 มติชนรายงาน ภายหลังใช้เวลาในการประชุม ก.ตร.กว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา 17.43 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากห้องประชุม ในขณะที่การประชุมยังไม่เสร็จสิ้น โดยเมื่อเจอผู้สื่อข่าว นายกฯได้โบกมือ พร้อมกับระบุว่าให้เลขาฯ ก.ตร.เป็นคนแถลง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกฯไม่แถลงข่าวด้วยหรือ นายกรัฐมนตรีกล่าวเพียงว่า “ไม่ครับให้เลขาฯเป็นคนแถลง เพราะการประชุมยังไม่จบ”

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นรถเดินทางกลับออกจาก สตช.ทันที โดยมีพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินมาส่งถึงรถ จากนั้น ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ได้เดินกลับเข้าไปประชุมต่อ

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุม ก.ตร.มีมติ 12 ต่อ 0 เห็นว่า คำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ออกจากราชการไว้ก่อน ถูกต้องแล้ว

Advertisment

ระหว่างนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ได้ร้องขอความเป็นธรรมจาก ก.พ.ค.ตร.ไว้แล้ว ซึ่งต้องรอมติอีกครั้ง เพื่อให้คำสั่งสมบูรณ์ ก่อนถึงขั้นตอนขึ้นทูลเกล้าฯ

ทั้งนี้รานงานแจ้งว่า มีการถกเถียงประเด็นดังกล่าว สุดท้ายนายกฯให้โหวตลงความคิดเห็นของ ก.ตร. ปรากฏว่าเสียงส่วนใหญ่ 12 ต่อ 0 ให้ความเห็นชอบคำสั่ง รรท.ผบ.ตร. ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ออกจากราชการไว้ก่อน