บริษัทคอมพิวเตอร์ชื่อดังจากจีนไปไม่รอด ตั้งมา 20 เดือน แจ้งล้มละลาย

Devas IPASON ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ จากประเทศจีนในไทยไปไม่รอด แจ้งล้มละลาย หลังทำธุรกิจมาได้แค่ 20 เดือน ลดพนักงานเหลือ 5 คน ลูกค้าแจ้งเคลมสินค้าวุ่น

วันที่ 24 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Devas IPASON ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จากประเทศจีน ได้โพสต์แจ้งลูกค้าของ Devas IPASON ว่าบริษัทล้มละลาย หลังจากดำเนินธุรกิจมาได้ 20 เดือน ไม่สามารถอยู่รอดได้ในประเทศไทย จากทีมงาน 160 คน ขณะนี้เหลือพนักงานเพียง 5 คนเท่านั้นที่จะทำงานขั้นสุดท้าย เช่น การขายทรัพย์สินในสำนักงาน และการจัดการปัญหาหลังการขายบางส่วน และทำให้การจัดการหลังการขาย จึงมีจำกัดสำหรับผู้บริโภคบางรายที่ไม่ตอบกลับหรือตอบกลับล่าช้า โดยข้อความที่บริษัทโพสต์ชี้แจงกับลูกค้ามีดังนี้

แจ้งให้ผู้บริโภคทราบ

น่าเสียดาย หลังจากผ่านไป 20 เดือน บริษัทของเราไม่สามารถอยู่รอดได้ในประเทศไทย

จากทีมงาน 160 คน ขณะนี้เหลือพนักงานเพียง 5 คนเท่านั้น ที่จะทำงานขั้นสุดท้าย เพิ่งล้มละลาย การขายทรัพย์สินในสำนักงาน และการจัดการปัญหาหลังการขายบางส่วน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอดีตทีมงานหลังการขายทั้งหมดได้ลาออกแล้ว ความสามารถของเราในการจัดการหลังการขาย จึงมีจำกัดสำหรับผู้บริโภคบางรายที่ไม่ตอบกลับหรือตอบกลับล่าช้า

Advertisment

หากคุณต้องการเร่งการประมวลผล โปรดติดต่อเราที่สำนักงาน เราจะจัดหาผลิตภัณฑ์หลังการขายให้กับคุณ

หากไม่มีผลิตภัณฑ์หลังการขายที่เกี่ยวข้องเราจะจัดเตรียมทางเลือกให้กับผู้บริโภคทุกคนที่มา ไปที่สำนักงาน เราจะเตรียมของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มเติมเพื่อเป็นการแสดงความขอโทษของเรา

ที่อยู่บริษัท เลขที่ 39 ซอยสุขุมวิท 101/2 บางนาเหนือ บางนา กรุงเทพฯ 10260

สำหรับบริษัท Devas IPASON (เดวาส์ ไอพาสัน) เป็นแบรนด์ไอทีจากประเทศจีน ถือหุ้นโดยบริษัท IPASON, Colorful และ Deva’s Natural ยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งในวงการผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ประมวลผลคุณภาพสูง ทำการตลาดไปทั่วโลก ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย

Advertisment

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บริษัท Devas IPASON (เดวาส์ ไอพาสัน) จดทะเบียนเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 แจ้งประกอบธุรกิจ การขายส่งคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ และซอฟต์แวร์ มีทุนจดทะเบียน 125 ล้านบาท

และจากการปิดตัวลงของบริษัทดังกล่าว ทำให้ลูกค้าเข้ามาสอบถามบริษัทถึงเรื่องการเคลมสินค้าจำนวนมาก บางรายแจ้งว่าเคลมของไปแล้ว แต่ติดต่อบริษัทไม่ได้ บางรายแจ้งว่าติดต่อเคลมของไปแล้ว 2-6 เดือน ยังไม่ได้รับการแจ้งจากบริษัท ขณะที่บริษัทแจ้งว่า “อยู่ระหว่างการชำระบัญชี”