แผ่นดินไหว เกาะสมุย ความลึก 2 กิโลเมตร รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

เกาะสมุย
เกาะสมุย

เกาะสมุย แผ่นดินไหว อีกครั้ง ความลึก 2 กิโลเมตร หลังจากก่อนหน้านี้ 30 พฤษภาคม ได้เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 2.4 มาแล้วครั้งหนึ่ง

วันที่ 1 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อเวลา 08.31น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 2.2 ศูนย์กลางอยู่บริเวณ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่ละติจูด9.600 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.105 องศาตะวันออก ความลึก 2 กิโลเมตร รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านเรือประชาชน จับภาพขณะที่เกิดแผ่นดินไหวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยตัวกล้องมีอาการสั่นไหว ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ ไม่มีรายงานความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 67 ที่ผ่านมา อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ก็เกิดแผ่นดินไหวมาแล้วเช่นกัน โดยกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าเมื่อเวลา 08.24 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 2.4 บริเวณศูนย์กลาง ต.อ่างทอง ความลึก 4 กิโลเมตร รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

ขณะที่ผู้อาศัยอยู่ในเกาะสมุย ได้แสดงความคิดเห็นในโลกออนไลน์ว่า “นอนๆอยู่ หลังคาสั่นเหมือนมีรถบรรทุกหนักๆแล่นผ่านอย่างเร็ว” “ไม่ได้รู้สึกสั่นแบบวันก่อน แต่มีเสียดังเหมือนครั้งที่แล้วที่ไหว”

Advertisment

ทางอำเภอเกาะสมุย ขอประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก ตั้งสติ เตรียมความพร้อมอยู่เสมอ และติดตามข่าวสารจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง “แผ่นดินไหวไม่มีเครื่องมือแจ้งเตือนภัย หากประชาชนรับรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน ให้อพยพไปที่โล่งแจ้ง หรือใต้โครงสร้างที่แข็งแรง งดใช้ลิฟต์ และออกห่างชายฝั่ง”

การเตรียมรับมือก่อนเกิดแผ่นดินไหว ตรวจสอบบ้านเรือนให้มั่นคงแข็งแรง ยึดเฟอร์นิเจอร์ที่ล้มได้กับพื้นและผนังอย่างแน่นหนา ติดตามข่าวสารที่ประโยชน์ต่อการป้องกันภัย ไม่วางสิ่งของบนที่สูงป้องกันการตกหล่น ขอความช่วยเหลือ สายด่วน 199 หรือ 1784