คุ้มภัยโตเกียวมารีน ร่อนจดหมายชี้แจงยกเลิกขายประกันรถ EV

บริษัท คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) ชี้แจงกรณีข่าวหยุดรับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เผยอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการเสนอเบี้ยประกันภัยให้สอดคล้องกับความผันผวนของราคาป้ายแดง-มืองสอง

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้มีการแชร์ข่าวว่าบริษัท คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกาศหยุดรับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นั้น บริษัทขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อความชัดเจน ดังต่อไปนี้

บริษัทยังคงรับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า และได้แจ้งเปลี่ยนแปลงแนวทางการเสนอเบี้ยประกันภัยรถยนต์โดยบริษัทขอพิจารณาจากปัจจัยเรื่องความผันผวนของราคารถยนต์ไฟฟ้าป้ายแดง และรถยนต์มือสอง ที่ส่งผลกระทบต่อทุนประกันภัยและให้เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2567

ทั้งนี้ บริษัทได้แจ้งแนวทางการรับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าดังนี้

  • ลูกค้าปัจจุบัน (ต่ออายุ) : บริษัทจะดูแลการต่ออายุประกันภัยตามปกติ โดยเบี้ยประกันภัยรถยนต์จะพิจารณาจากประวัติการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
  • ลูกค้ารายใหม่ (ป้ายดำ/โอนย้าย) : บริษัทขอระงับการใช้อัตราเบี้ยประกันภัยตามอัตราเบี้ยสำเร็จรูปที่เคยใช้ก่อนหน้านี้ชั่วคราว โดยทุกท่านยังสามารถสอบถามอัตราเบี้ยประกันภัยสำหรับงานโอนย้ายผ่านเจ้าหน้าที่ของบริษัทได้ โดยจะพิจารณาทุนประกันและเสนออัตราเบี้ยประกันภัยเป็นกรณี ๆ ไป
  • สำหรับลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการกับผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ บริษัทยังคงรับประกันภัยและดูแลลูกค้าทุกรายที่เข้าร่วมโครงการกับผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ ตามพันธกิจที่มีต่อคู่ค้าและลูกค้า

ทั้งนี้ บริษัทกำลังศึกษาข้อมูลเพื่อให้สามารถนำเสนออัตราเบี้ยประกันภัยและทุนประกันภัยที่เหมาะสมได้ในอนาคต บริษัทขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนบริษัทด้วยดีเสมอมา

Advertisment