TTA เลื่อนเปิดตัวรถ EV ไม่มีกำหนด ชี้มีปัจจัยนอกเหนือการควบคุม

TTA ของ “มหากิจศิริ” แจ้งเลื่อนแถลงเปิดตัวรถ EV ร่วมกับ King Long ไม่มีกำหนด ชี้เกิดจากปัจจัยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยง-อยู่เหนือการควบคุม พร้อมยืนยันยังมุ่งมั่นร่วมมือ King Long บุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 นางสาวณธษา เอื้อเจริญงาน รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA แจ้งว่า เนื่องด้วยสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดการณ์ล่วงหน้าได้ ทางบริษัทต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่จำเป็นต้องเลื่อนการจัดงานแถลงข่าวลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง TTA และ King Long ในหัวข้อ “Together For EV-lization” ซึ่งกำหนดจัดในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2567 นี้

“การตัดสินใจครั้งนี้เกิดจากปัจจัยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้และอยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา จึงทำให้ไม่สามารถจัดงานได้ตามกำหนดการเดิม เราขออภัยอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น”

ก่อนหน้านี้ทาง TTA ที่มีนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประกาศว่าจะจัดงานข่าวและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับนายหลิว จื้อ จวิน ประธานกรรมการ บริษัท เซี่ยเหมิน คิง ลอง ยูไนเต็ด ออโตโมทีฟ อินดัสตรี จำกัด ภายใต้บริษัท คิง ลอง ยูไนเต็ด ออโตโมทีฟ อินดัสตรี จำกัด (King Long)

เพื่อร่วมกันบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทย ในวันที่ 4 กรกฎาคมดังกล่าว โดยระบุด้วยว่า ในการแถลงข่าว จะมีไฮไลต์ คือ การเผยโฉมรถ EV โมเดลแรกที่จะทำตลาดในประเทศไทย รวมถึงการแถลงวิสัยทัศน์และแผนธุรกิจโดยผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 2 บริษัท

Advertisment