PACE เทรดวันสุดท้าย ปิดฉากหุ้นอสังหาฯ ดัง 2 ก.ค. 67 เป็นต้นไป

PACE

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือน PACE ซื้อขายวันสุดท้าย ก่อนเพิกถอนหุ้นตั้งแต่ 2 ก.ค. 67 เป็นต้นไป ปิดฉากหุ้นอสังหาฯ ระดับไฮเอนด์

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งว่าวันนี้เป็นวันซื้อขายวันสุดท้ายของหลักทรัพย์ PACE ของบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก่อนการเพิกถอน โดยการเพิกถอนหลักทรัพย์จะมีผลตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เปิดให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ PACE เป็นระยะเวลา 7 วันทำการ ระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน-1 กรกฎาคม 2567 ก่อนจะเพิกถอน โดยผู้ลงทุนต้องซื้อด้วยบัญชี Cash Balance

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ PACE จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน มีผลตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป เนื่องจากบริษัทไม่สามารถดำเนินการแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนให้หมดไปได้ ภายในระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด จากการที่บริษัทไม่นำส่งงบการเงิน

โดย PACE เป็นหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (ระดับไฮเอนด์) ที่เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ มาตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2556 จากนั้นบริษัทประสบปัญหา จนต้องเข้าสู่การฟื้นฟูกิจการ โดยศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้บริษัทดำเนินการฟื้นฟูกิจการ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 และต่อมาก็มีคำสั่งให้บริษัทย่อย อย่างบริษัท เพซ คันทรี่ คลับ จำกัด (PCC) เข้าสู่การฟื้นฟูกิจการด้วยเช่นกัน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563

Advertisment