ANAN ขายหุ้น 5 ธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ 2,540 ล้าน ตุนสภาพคล่อง

หุ้นอนันดา

ANAN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ขายหุ้น 5 บริษัทย่อยธุรกิจ “เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์” ให้ “มิตซุย ฟุโดซัง เอเชีย ดีเวลลอปเม้นท์ (ไทยแลนด์)” ได้เงิน 2,540 ล้านบาท เสริมสภาพคล่อง-ทุนหมุนเวียน

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2567 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายเงินลงทุนประเภทหุ้นสามัญในกิจการร่วมค้าของบริษัทย่อยจำนวน 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท เอเอ็มเอซ รัชดา จำกัด บริษัท เอเอ็มเอช สุขุมวิท 8 จำกัด บริษัท เอเอ็มเอช สุขุมวิท 59 จำกัด บริษัท เอเอ็มเอช สาธร จำกัด และบริษัท เอเอ็มเอช พัทยา จำกัด

ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51 ของทุนจดทะเบียนของแต่ละบริษัท คิดเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 2,540 ล้านบาท ให้กับบริษัท มิตซุย ฟุโดซัง เอเชีย ดีเวลลอปเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด (MFADT) ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท โดยบริษัทย่อยทั้ง 5 บริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการที่บริษัทจำหน่ายเงินลงทุนประเภทหุ้นสามัญของบริษัทย่อย ทั้ง 5 บริษัทให้กับ บริษัท มิตซุย ฟุโดซัง เอเชีย ดีเวลลอปเนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด จะช่วยให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และเพื่อใช้เป็นเงินลงทุนตามแผนธุรกิจของบริษัทในอนาคต ซึ่งจะเป็นผลดีและเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท

Advertisment